Hiện trường vụ sập cầu kinh hoàng ở Quảng Ngãi

22:15, Thứ hai 26/12/2011

( PHUNUTODAY ) - "Trong lúc anh em đang đổ bê tông nhịp cầu giữa dài 35 m thì bất ngờ nhịp cầu này bị đổ sập. Cả 7 người đều rơi xuống sông”.

(Phunutoday) - Vào khoảng 12h ngày 26/12, tại công trình cầu Bà Dầu (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ sập cầu làm 7 công nhân rơi xuống sông. Tính đến 17h chiều cùng ngày, vẫn còn 2 công nhân bị mất tích.

[links()]

Mặc dù chính quyền địa phương và người dân đã kịp thời đưa phương tiện đến cứu hộ, cứu nạn nhưng chỉ cứu vớt được 5 công nhân, trong đó anh Nguyễn Hồng Vũ (ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) bị thương nặng.

Hai công nhân mất tích là anh Nguyễn Minh Quang (32 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) và Trương Văn Hội (22 tuổi, ở H.Núi Thành, Quảng Nam), báo Thanh niên cho biết.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, UBND huyện Bình Sơn đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm song do thời tiết xấu và nước chảy xiết nên đến 17h cùng ngày vẫn chưa tìm được thi thể 2 công nhân bị mất tích.

Anh Trương Văn Vĩnh (25 tuổi), một trong những công nhân may mắn được cứu sống bàng hoàng kể lại: “Trong lúc anh em đang đổ bê tông nhịp cầu giữa dài 35 m thì bất ngờ nhịp cầu này bị đổ sập. Cả 7 người đều rơi xuống sông”.

Ông Nguyễn Đình An - Đội trưởng đội thi công cốt thép, đơn vị trực tiếp thi công gói thầu bị sự cố cho biết, họ chỉ là đơn vị tư nhân được nhà thầu chính là Công ty Nam Thành Việt (Quảng Nam) thuê lại để thi công nên hoàn toàn không biết gì về thiết kế kỹ thuật cũng như việc thử tải trước khi đổ bê tông nhịp cầu.

Theo ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cầu Bà Dầu bắc qua sông Trà Bồng, gồm 5 nhịp, dài 107 m do một người dân TP.HCM quê ở xã Bình Dương tài trợ 100% kinh phí và đảm nhiệm toàn bộ phần thiết kế cũng như chọn đơn vị thi công.

Trong khi đó, báo Tuổi trẻ cho biết, theo thiết kế, cầu Bà Dầu dài 107 m, gồm 6 nhịp bằng bê tông cốt thép. Cầu được thi công từ tháng 2/2011 và đã thi công được 2 nhịp ở hai phía đầu cầu. Công trình do Công ty Nam Thành Việt, ở huyện Núi Thành - Quảng Nam thi công nhưng lại thuê một nhà thầu phụ thi công và bỏ qua nhiều biện pháp bảo đảm an toàn nên dẫn đến sự cố.

Công trình này do ông Cao Ngọc Liên ở TP.HCM tài trợ 100% vốn và đảm nhiệm toàn bộ phần thiết kế cũng như chọn nhà thầu thi công.

Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 10/9, cây cầu sắt số 15, đoạn km 35+787, huyện Tri Tôn, An Giang cũng đã bị sập làm 1 người chết tại chỗ và ít nhất 2 người bị thương phải đi cấp cứu.

Tai nạn sập cầu xảy ra khi chiếc xe tải mang biển số 68H-8485 Nguyễn Ngọc Lợi (ngụ huyện Kiên Lương, Kiên Giang) chở đầy sắt lưu thông theo hướng từ thành phố Long Xuyên về huyện Tri Tôn, khi đi ngang qua chiếc cầu sắt trên, bất ngờ cầu bị gãy đôi.
 

d
Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: NLĐ
f
Cầu Bà Dầu (Quảng Ngãi) bị sập nhịp giữa trong lúc thi công. Ảnh: Tuổi trẻ
d
Ảnh Thanh niên
f
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Thanh niên

 

f
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: NLĐ

 

f
Ảnh Tuổi trẻ.


Kim Hảo (Tổng hợp)
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc