Hình ảnh bé trai cố đánh thức mẹ vừa qua đời do nắng nóng khiến cộng đồng mạng phải xót xa

( PHUNUTODAY ) - Tại ga đường sắt ở Ấn Độ, một bé trai cố gắng đánh thức người mẹ vừa qua đời khiến nhiều người đau lòng.

Một đoạn video được quay lại tại ga Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ hôm 25/5, người phụ nữ xấu số nằm trên mặt đất, thi thể được che lại bằng một tấm vải.

Người mẹ được phủ tấm vải lên người sau khi chết

Người mẹ được phủ tấm vải lên người sau khi chết

Không biết mẹ mình đã qua đời, đứa bé non nớt nhấc mảnh vải lên, cố lay người đánh thức mẹ. Tuy nhiên, người mẹ vì đã tử vong vì nóng, đói và mất nước.

Ấn Độ đang nắng nóng như thiêu đốt, kỷ lục lên đến 50 độ C. Thời tiết nắng nóng đe dọa đến tính mạng của quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới.

Được biết, người mẹ 23 tuổi là một trong những công dân nhập cư đến vùng Muzaffarpur. Chuyến đi này là sự sắp xếp của Chính phủ Ấn Độ nhằm cứu những người dân nghèo khổ tại các thành phố lớn do ảnh hưởng của dịach Covid – 19 kéo dài.

Sức khỏe không tốt cùng với sự thiếu thốn về thức ăn và nước uống trên tàu nên người phụ nữ đã ngã quỵ Ngay trước khi tàu vào ga Muzaffarpur hôm 25/5.

Bình luận về vụ việc, Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết người phụ nữ không được khỏe từ trước khi lên tàu.

"Người phụ nữ đang trên đường về Katihar cùng với em gái, em rể và hai đứa con. Gia đình người phụ nữ nói cô ấy không được khỏe. Yêu cầu không lan truyền tin giả", Bộ Đường sắt Ấn Độ cho hay.

Vào đầu tháng 4, Chính phủ Ấn Độ đã sắp xếp các chuyến đặc biệt đưa người di cư về nhà trong hoàn cảnh thành phố bị lệch phong tỏa. Để được lên tàu, người lao động phải trải qua nhiều công đoạn khám, sàng lọc sức khỏe dưới thời tiết năng nóng như thiêu đốt.

Với những người không thể kiếm được vé lên tàu: họ chọn các hình thức khác như đi bộ, đạp xe về nhà. Một số người đã chết vì kiệt sức hay do gặp tai nạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link