Mùa hè nắng nóng ăn canh cua cực mát, nhưng ăn theo cách này rước thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Canh cua thanh mát giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè nóng bức hiệu quả, nhưng nếu bạn đang mắc những bệnh này thì không nên ăn canh cua.

Những phụ nữ có thai

Nếu bạn đang những tháng đầu hay thai nhi yếu tuyệt đối không nên ăn cua đồng. Trong thành phần dinh dưỡng của canh cua có chứa tính độc trong cua không tốt cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, do canh cua lạnh bụng nên dễ gay ra tiêu chảy gây sinh non cho mẹ bầu.

Người bị cảm lạnh, tiêu chảy

Mùa hè ăn canh cua thì thật tuyệt vời nhưng nếu bạn đang bị cảm lạnh sốt, đau dạ dày hoặc những người bị tiêu chảy không nên ăn cua vì thịt cua lạnh khiến bệnh càng nặng hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong gạch cua có chứa một hàm lượng cholesterol cao, không tốt cho những người mắc bệnh huyết áp cao, xơ cứng động mạch, bệnh mỡ trong máu cao. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh dị ứng với cua cũng cần hết sức thận trọng không nên ăn.

Sai lầm khi ăn canh cua rước thêm bệnh

Sai lầm khi ăn canh cua rước thêm bệnh

Người mắc huyết áp và tim mạch

Trong thành phần dinh dương của cua đồng càng béo ngậy hàm lượng chất béo trong cua càng cao. Khi bạn ăn nhiều cua đồng sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao. Canh cua đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử về tim mạch và huyết áp. Dù canh cua không ảnh hưởng trực tiếp nhưng quá trình tích tụ cholesterol lâu dài sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng.

Người bị bệnh hen, cảm cúm

Trong Đông y thì canh cua đồng vốn có  tính hàn, hạn chế sử dụng cho những người hay bị nhiễm lạnh, dính gió, đặc biệt là bị ho hen và cảm cúm. Chính vì tính hàn sẽ làm cho cơn hen trở nên nặng hơn, khó thở và ho liên tục. Nếu ạn đang bị ho hen, cảm cúm thì không nên ăn tôm cua để bệnh tình không tăng nặng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ăn canh cua sai cách rước thêm bệnh

Ăn canh cua sai cách rước thêm bệnh

Người đang bị bệnh gout

Nếu bạn đang mắc bênh gout thì không nên ăn canh cua đông, bởi có 2 lý do khiến bạn không được phép ăn . Điều thứ nhất là do hàm lượng protein trong cua đồng rất cao, điều này khiến bệnh gout chuyển biến trầm trọng thêm. Diếu thứ hai, tính hàn của cua đồng làm cho các chỗ sưng bị bệnh, dễ bị nhiễm lạnh, phát bệnh gây đau nhức, sưng tấy ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Người mới đau ốm dậy

Nếu như bạn vừa mới ốm dậy, hoặc mới vừa phẫu thuật xong chưa hồi phục thì không nên ăn canh cua. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của người mới ốm dậy chưa thật sự ổn định, do khoảng thời gian dài tiếp xúc với các thức ăn giàu dinh dưỡng hấp thu trực tiếp, thức ăn dạng lỏng dễ tiêu hóa, thế nên thường rất yếu, dễ bị nhiễm lạnh và đau bụng ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong Đông y cua đồng là thực phẩm mang tính hàn nên dễ gây lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link