Tôm nướng muối ớt ngon cực phẩm ai cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Món tôm nướng muối ớt dùng làm món ăn cơm hay ăn nhậu đều vô cùng tuyệt hảo.

Nguyên liệu cho món tôm nướng muối ớt

500g tôm cắt râu tôm

Ớt tươi: 3 trái ớt hiểm và 1 trái ớt sừng đã được cắt bỏ cuống, rửa sạch và băm nhuyễn là được.

1 củ tỏi tách vỏ và băm nhuyễn

Chanh tươi: 1 trái, rửa sạch và vắt lấy nước

Gia vị: Muối ăn, hạt nêm, đường, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn,…

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, đĩa, tô, chén, đũa

Cách ướp tôm nướng muối ớt bằng nồi không dầu

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho vào tô 1 ít tỏi, ớt đã băm nhuyễn, 1 thìa cà phê muối hạt, 1 chút cà phê đường, một chút tiêu, 2 thìa dầu ăn và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Tiếp sau đó, bạn hãy trộn đều cho các gia vị hòa tan vào nhau thành hỗn hợp.

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon tuyệt hảo

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon tuyệt hảo

Rồi sau đó bạn hãy cho tôm đã được sơ chế vào hỗn hợp muối, chà xát thật đều và ướp để tôm ngấm đều toàn bộ gia vị trong 30-45 phút. Rồi bạn hãy dùng que tre xiên từng con tôm giúp tôm thẳng đẹp, dễ xếp vào nồi.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho phần tôm đã ướp vào giỏ của nồi chiên và để nhiệt ở 180 độ C.  Rồi sau đó bạn hãy cho nướng tôm từ 10 - 15 phút. Rồi bạn hãy nướng tôm bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho vào cối 2 trái ớt sừng, 2 thìa cà phê muối hạt, một chút bột ngọt, một ít tiêu và giã thật nhuyễn cho tất cả các loại gia vị hòa quyện với nhau. Rồi sau đó, bạn hãy cho ra chén và khi ăn thì bạn có thể cho thêm ít chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món tôm nướng muỗi ớt ngon mỗi ngày

Món tôm nướng muỗi ớt ngon mỗi ngày

Bước 4: Sau khi bạn thấy tôm chín bạn hãy cho tôm ra dĩa, trang trí cùng 1 ít rau răm và dưa leo cho đẹp mắt. Khi bạn ăn món này có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng nhâm nhi cùng gia đình bạn bè của mình. Chúc bạn thành công với món tôm nướng muối ớt không dầu nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn