4 đặc điểm giúp cha mẹ dự đoán chính xác tương lai trẻ lớn lên sẽ cao hay thấp

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ lúc trẻ mới lọt lòng, các bậc cha mẹ cũng hoàn toàn có thể dự đoán được tương lai sau này con mình sẽ cao hay lùn đấy. Nếu để ý kỹ đến 4 đặc điểm dưới đây, bạn sẽ nhận ra được điều đó.

Theo các nghiên cứu, di truyền đóng một vai trò khá quan trọng trong việc quyết định yếu tố chiều cao của trẻ, nó chiếm tới 70%. 30% còn lại, chiều cao của trẻ phụ thuộc vào việc nuôi dưỡng và giáo dục của cha mẹ. Vì thế, để biết trẻ lớn lên có chiều cao như thế nào, ngay từ những năm tháng đầu đời, cha mẹ có thể xác định chiều cao của trẻ dựa vào 4 đặc điểm sau để biết cách nuôi dạy cho tốt.

Chiều cao của đầu gối

Nếu một đứa trẻ có chiều cao đầu gối cao hơn các bạn đồng trang lứa thì khả năng lớn lên bé sẽ cao lớn và vóc dáng rất đẹp.

Kích thước bàn chân

1a

Kích thước bàn chân có thể nói lên tầm vóc của trẻ khi trường thành. Kích thước bàn chân thường tỷ lệ thuận với chiều cao của các bé. Nếu bé có bàn chân ngắn, nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc hỗ trợ toàn bộ trọng lượng cơ thể, tăng trưởng của cơ thể sẽ bị hạn chế. Ngược lại, một em bé có đôi bàn chân dài tương đối thì khả năng cao lớn trong tương lai là chắc chắn.

Chiều dài của ngón tay

Cấu trúc và tỷ lệ cơ thể mỗi con người là khác nhau. Các bé cao hơn sẽ trở nên mảnh mai sau khi dây chằng được kéo dãn ra. Do đó, các ngón tay cũng trở nên nhỏ, thon vào dài hơn. Các bé cao lớn thường có ngón tay dài.

Chiều dài của bắp chân

2a

Nếu bắp chân của bé sơ sinh dài thì khi trưởng thành bé tương đối cao. Ngược lại, nếu bắp chân ngắn và bụ thì mẹ cần có cách nuôi dạy giúp thúc đẩy chiều cao cho bé.

Cách giúp cha mẹ tăng chiều cao cho trẻ

Đảm bảo giấc ngủ ngon

Đảm bảo giấc ngủ ngon là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển của bé. Từ 23h đêm đến 2 giờ sáng là thời điểm đỉnh cao của sự tiết hormone tăng trưởng ở trẻ. Nếu trẻ được ngủ trước 10 giờ không chỉ giúp não và cơ thể được thư giãn mà còn giúp bé phát triển về chiều cao.

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng nên cân bằng

3s

Nếu bạn muốn đứa trẻ của mình lớn lên cao lớn hãy bắt đầu bằng việc bổ sung những bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng. Thêm protein, trứng, cá và các sản phẩm đậu nành hàng ngày vào bữa ăn của bé. Bên cạnh đó, cũng nên bổ sung một lượng canxi nhất định trong các bữa ăn. Hạn chế ăn các thức ăn chế biến sẵn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của chiều cao.

Tập các bài tập phù hợp

Các bài tập phù hợp đóng góp rất lớn cho sự phát triển của trẻ, giúp thúc đầy tuần hoàn máu và đẩy nhanh sự trao đổi chất. Do đó xương phát triển hoàn hảo hơn.

Empty

Theo nghiên cứu khoa học, trẻ thường xuyên tập thể dục sẽ cao hơn 4-8cm so với những bé không tập thể dục. Do đó, hãy thúc đẩy bé tập thể dục thường xuyên vừa ổn định sức khỏe vừa tăng chiều cao tối đa.

Trên đây là những dấu hiệu để các bậc làm cha mẹ biết được tương lai sau này con mình sẽ cao hay thấp. Nếu nhìn nhận sớm thì bạn sẽ có cách chăm sóc đặc biệt, phù hợp với trẻ như con lùn thì có thể có giúp con cao hơn nhờ chế độ dinh dưỡng và bài tập phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn