Cô gái bị tài xế xe ôm "chặt chém" 600k cho quãng đường 10 km gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái đi xe ôm từ bến xe Mỹ Đình đến đường Điện Biên Phủ, Hà Nội thì bị tài xế đòi 600.000 đồng khiến mọi người phẫn nộ.

Ngày 15/1, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ngắn do ghi lại cảnh một tài xế xe ôm đòi tiền của khách với giá 600.000 cho quãng đường từ bến xe Mỹ Đình đến đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Sau khi cô gái lấy điện thoại ra quay, lái xe ôm mới thông báo giảm 100.000 đồng cho nữ hành khách. Sau đó, cô gái đành chấp nhận trả 500.000 đồng cho quãng đường xe ôm chỉ hơn 8 km. 

Tài xế xe ôm

Tài xế xe ôm "chặt chém" khách hàng 600k cho quãng đường 10km.

Liên quan đến vụ việc này, chị L.T.V (SN 1998, trú tại Lào Cai) cho biết chính mình là nữ hành khách trong sự việc. Chị V cho hay, vào sáng nay, chị đi xe khách từ Lào Cai xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, do bị say xe nên chị quyết định bắt xe ôm để đi đến đường Điện Biên Phủ. Lúc ra tới cổng, thấy có rất nhiều xe ôm và chị quyết định chọn một xe ôm có gắn bảng "Xe ôm Văn Minh".

Đề phòng bị "chặt chém", chị V. đã hỏi giá trước thì người này nói rằng sẽ tính tiền theo đồng hồ. “Người này nói đi từ đây ra đấy hết mấy chục ngàn thôi nên tôi mới yên tâm lên xe”, chị V. cho biết.

Tuy nhiên điều khiến chị V. vô cùng hoảng hốt khi tới khu vực đường Điện Biên Phủ, chị xuống xe và hỏi tài xế hết bao nhiêu tiền thì người này thản nhiên trả lời hết 600.000 đồng.

Cô gái bị tài xế chặt chém trong câu chuyện.

Cô gái bị tài xế chặt chém trong câu chuyện.

“Nghe tài xế nói, tôi vô cùng giật mình vì số tiền đó quá nhiều trong khi quãng đường ngắn. Tôi hỏi tài xế vì sao lại hết nhiều như vậy thì anh ta nói xe của anh có đồng hồ hẳn hoi, tiền hiện trên đồng hồ chứ anh không tự thu.

Sau khi thấy chị V. lấy điện thoại ra quay, người xe ôm này liền giảm giá cho chị xuống còn 500.000 đồng. Để cho chị V. không thắc mắc, người này liên tục ấn vào đồng hồ tính tiền cho chị xem. Tuy nhiên, theo clip mà chị V. quay được, đồng hồ của người xe ôm này chỉ hiện số 60 ngàn đồng, khi con số này vừa hiện lên thì người này vội vàng bấm cho đồng hồ chuyển sang hình khác.

Chị V. cho biết thêm, "Tôi đi xe khách ghế vip từ Lào Cai xuống bến xe Mỹ Đình chỉ hết 350.000 đồng, nhưng đi xe ôm từ bến xe Mỹ Đình về đến đường Điện Biên Phủ lại hết 500.000 đồng cho quãng đường khoảng 10km...".

Vì không muốn có thêm những người khác rơi vào trường hợp như mình nên chị V. đã quyết định đăng tải sự việc lên mạng xã hội facebook. Ngay sau khi đăng tải, nhiều cư dân mạng sau khi xem clip sự việc cho rằng, chị V. quá hiền, nếu gặp trường hợp như thế nên báo lực lượng chức năng hoặc sự trợ giúp của người thân hay người đi đường để tránh mất tiền oan.

Tới chiều tối cùng ngày chị V. đã tới công an phưởng Mỹ Đình 2 trình báo vụ việc. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn