Hoa đặt lên bàn thờ đừng đặt loại này, ảnh hưởng phong thủy, mất tài lộc: Chuyên gia phong thủy giải đáp lý do

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loài hoa khi chọn dâng cúng trên bàn thờ thì gia chủ cần phải hiểu được ý nghĩa của loài hoa đó.

Quan niệm không được đặt hoa giả trên bàn thờ có đúng hay không?

Mỗi loài hoa khi chọn dâng cúng trên bàn thờ thì gia chủ cần phải hiểu được ý nghĩa của loài hoa đó. Có thể tùy theo vùng miền, mỗi nơi sẽ có một quy tắc hoặc cách thức dâng hoa cúng lễ khác nhau.

Các gia chủ nên nhớ "không cúng hoa giả, hoa nhựa". Bởi theo quan niệm từ xa xưa thì những gì không phải đồ thật thì tương đồng với "sự giả dối". Hoa cúng cũng biểu hiện tấm lòng thành, do đó không nên dùng lễ giả vì sẽ khiến tấm lòng chân thật bị biến đổi theo hướng tiêu cực.

thap-huong

Ngoài ra, một số hoa không nên thắp hương

Hoa ly

Hoa ly tuy khá đẹp và rực rỡ tuy nhiên nhiều người sợ rằng cái tên của hoa mang ý nghĩa ly tán, chia ly, nên không dùng để dâng lễ Phật hay chưng bàn thờ gia tiên.

Hoa lan móng rồng

Hoa lan móng rồng có hình dạng khá giống với móng rồng và tên gọi không đẹp, nên loài hoa này không dùng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa đại (sứ, chămpa)

Hoa đại (sứ, chămpa) thơm, màu đẹp tuy nhiên lại được coi là loài hoa cấm kỵ tuyệt đối không được đặt trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Ngoài ra, theo sự tích Lào hoa còn đem lại điều không may mắn trong chuyện tình yêu trai gái.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có màu sắc khá đẹp nhưng không được sử dụng để thờ cúng vì có trong tên hoa có chữ “dâm”. Theo truyền thuyết, hoa có ý chỉ những người con gái có lối sống không đàng hoàng, lẳng lơ không chung thủy. Vì vậy hầu hết các gia đình không sử dụng hoa này để thờ cúng tổ tiên.

Nên dùng hoa gì để thắp hương?

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ là một loài hoa được biết đến bởi nó tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc và ngoài ra còn mang ý nghĩa là sự các tường. Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ.

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Hoa cúc vàng

Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo. Vì vậy, hoa cúc vàng là loài hoa cắm bàn thờ phổ biến trong các gia đình Việt.

Đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ thể hiện mong muốn cầu cho những điều may mắn, tốt lành về với gia đình. Ngoài màu vàng, cúc còn có nhiều màu sắc, chủng loại để cho mọi người có thể dễ dàng lựa chọn.

Hoa huệ trắng

Hoa huệ trắng tượng trưng sự tinh khiết và vẻ đẹp tinh tế, với những đóa hoa trắng tròn trĩnh vươn cao kiêu hãnh. Bạn có thể sử dụng hoa huệ trắng làm hoa cúng để cắm trên bàn thờ trong dịp quan trọng, tạo không khí tươi mới, nhưng vẫn thể hiện lòng kính trọng.

Hoa cát tường

Nhiều gia đình mong muốn một năm mới vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp quan trọng. Ở phần đông các nước Á Đông đều sử dụng loài hoa này để chứng lên bàn thờ gia tiên giúp gia chủ vượng khí, hút tài lộc.

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Hoa sen

Nhắc đến hoa sen chúng ta liền nghĩa ngay đến hình ảnh của Đức Phật. Chính vì hoa có vẻ ngoài sang trọng, mùi hương thanh khiết nên hoa sen trở thành biểu tượng của Phật giáo.

Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh hoa sen thường xuất hiện nhiều trong chùa chiền, làm bệ ngồi của Phật. Hoa sen mang ý nghĩa cho sự nhẹ nhàng, trong trắng thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ. Hoa lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lây, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Bạn nên cọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát.

Hoa đồng tiền

Giống như tên gọi của loài hoa, nhiều gia đình lựa chọn loài hoa này để dâng lên ông bà tổ tiên với mong muốn mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Bên cạnh đó, loài hoa này còn có ý nghĩa mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Đây cũng là loài hoa có nhiều màu sắc để cho mọi người thoải mái lựa chọn.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link