Ông cha ta răn dạy: "Nam không cưới năm, nữ không gả sáu", bạn hiểu được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Ông cha ta răn dạy: "Nam không cưới năm, nữ không gả sáu". Chọn bạn đời không phải trò chơi, nếu thua sẽ được làm lại, thế nên cần nhớ kỹ những điều sau.

Nam không cưới năm:

"Nam không cưới năm", tức là 5 mẫu phụ nữ sau đàn ông không được cưới, bằng không sẽ khiến gia đạo bất an, sự nghiệp xuống dốc không phanh.

896

1. Kiểu người không biết chừng mực:

Dù ở thời đại nào, phụ nữ nếu không thủy chung, sớm nắng chiều mưa, gieo rắc tình cảm khắp nơi, không nhất quán, "đứng núi này, trông núi nọ", đều không nên lấy về làm vợ. Những kiểu phụ này này sẽ luôn luôn bị đàm tiếu không ngớt, thậm chí còn bị người đời phỉ nhổ, chẳng thể ngóc đầu lên được.

2. Kiểu người không hiếu thuận:

Xưa nay, trong trăm ngàn tội, bất hiếu là tội nặng nhất. Trong trăm ngàn việc thiện, chữ hiếu luôn xếp hàng đầu. Hiếu thuận là một đức tính tốt đẹp của con người phụ nữ, làm nên phẩm giá của họ. Người bất hiếu, bố mẹ ruột còn không thương, sao có thể toàn tâm toàn ý đối tốt với người đàn ông và gia đình họ. 

3. Yêu tiền, tham lam danh lợi:

Kiểu người phụ nữ này luôn quan niệm, chồng là máy rút tiền, phải nai lưng ra làm việc, còn mình chỉ cần ngồi không, hưởng thụ là đủ. Người phụ nữ này hoàn toàn tiết kiệm, tiêu xài phung phí, thậm chí còn u mưu chiếm đoạt và bùn rút đến tận gốc rễ gia sản nhà chồng.  

4. Kiểu người không nói đạo lý:

Kiểu phụ nữ này luôn lấy bản thân làm trung tâm, tự cho là mình đúng, bất phân đạo lý, trắng đen. Thế nên khi cãi nhau nổ ra, người phụ nữ này sẽ không bao giờ nhường nhịn, dẫu bản thân là người sai hoàn toàn chăng nữa. 

5. Kiểu người quá tự cao:

Kiểu phụ nữ này luôn nghĩ bản thân tốt đẹp, gặp phải một chuyện nhỏ liền nói chia tay, ly hôn, ép người đàn ông phải quỵ lụy dưới chân mình. Thậm chí dù họ làm chuyện sai quấy, vẫn "mặt dày mặt dạn" dồn hết toàn bộ lỗ lần về phía đối phương.

Nữ không gả sáu: 

"Nữ không gả sau", tức là 6 mẫu phụ nữ sau phụ nữ không được cưới, bằng không cả đời sẽ chìm trong nước mắt và bất hạnh.

897

1. Người đàn ông không hiếu thuận

Như đã nói ở trên, xưa nay "hiếu" luôn đứng đầu, làm nên phẩm giá con người. Người không hiếu thuận, tâm thái chỉ biết suy nghĩ cho bản thân. Đặt quá nhiều hy vọng vào họ, phụ nữ sẽ càng thất bại nặng nề.

2. Người đàn ông lười biếng

Đàn ông phải siêng năng, chịu khó mới có thể làm nên đại nghiệp, sống trong phú quý, giàu sang. Ngược lại nếu anh ta là kẻ lười biếng, "há miệng chờ sung", bản thân còn lo chưa xong, sao có thể khiến người phụ nữ hạnh phúc? 

3. Người đàn ông không nỗ lực vươn lên

Người đàn ông thối chí, nhu nhược, không nỗ lực vì sự nghiệp sẽ không thể đem đến cho gia đình những ngày hạnh phúc. Với họ, mỗi ngày đều mịt mờ, người như vậy có lẽ sống một mình sẽ tốt hơn. 

4. Người đàn ông mê cờ bạc, ăn chơi trác táng

Xưa nay, dính vào cờ bạc đều không có kết cục tốt đẹp, nếu không nợ nần, khánh kiệt, thì cũng nhà tan cửa nát. Cổ ngữ thường nói: “Mười lần đánh bạc chín lần thua”, nên nếu sống với người đàn ông như vậy, dù gia sản giàu có đến đâu cũng hóa thành tro bay.

5. Người đàn ông quá trăng hoa

Người đàn ông thích "trêu hoa ghẹo nguyệt" sẽ chẳng thể toàn tâm toàn ý với phụ nữ. Hôm nay thề non với bạn, chẳng biết hôm sau có hẹn biển với một cô nàng xinh đẹp nào khác không? 

6. Người đàn ông bạc nhược

Người bạc nhược sẽ không thể bảo vệ người phụ nữ lúc khó khăn. Thậm chí tàn độc hơn, anh ta còn lấy bạn ra làm bia đỡ đạn. Sống với người như vậy, không sớm thì muộn bạn cũng bị đâm lén sau lưng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn