5 thói xấu của đàn bà khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ

( PHUNUTODAY ) - Giữ lửa hạnh phúc trong hôn nhân là điều vô cùng khó với mỗi người. Là người vợ, hãy bỏ ngay 5 thói xấu này nếu không muốn chồng bỏ chồng chê.

 Coi cả nhà chồng là kẻ thù

Có những người vợ hình như quên mất rằng trước khi là chồng mình, anh ta đã là con của bố mẹ anh ta, là anh em ruột thịt với anh chị em của anh ta, vậy mà bạn lại muốn từ khi lấy vợ phải coi tất cả những người đó như người dưng nước lã, đã lấy vợ rồi là chỉ cần biết có vợ con thôi, ngưng ngay lập tức các khoản quà cáp, trợ giúp dù bên nhà chồng dù họ có gặp khó khăn đi nữa.

Đừng chất vấn chồng những câu ngớ ngẩn: Tại sao anh phải phụ thêm tiền cho em gái đi học, nó phải tự làm ra tiền mà đi học chứ? Tại sao anh phải biếu "bà già" mảnh vải may áo? Bà cần mặc đẹp nữa để làm gì? Tại sao anh phải về sửa nhà dột giúp bố mẹ? Mấy đứa em anh chưa vợ chưa chồng chết hết rồi à? Tại sao ngày nào anh cũng phải vào bệnh viện thăm bố ốm, vậy các đứa em anh để làm gì?

Cứ so kè như vậy cho đến khi anh ta nhận ra sai lầm nghiêm trọng nhất của đời mình là đã chọn lấy phải một người đàn bà cực kỳ ích kỷ.

cu-cai-nhau-voi-me-chong-la-vo-bo-ve-nha-ngoai_14224140

Thích kiểm soát mọi chuyện liên quan đến chồng

Đây là một trong những thói quen xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ tình cảm của bạn và người ấy. Không một chàng trai nào thích việc bị bạn gái lúc nào cũng kè kè ở bên hay luôn kiểm soát mọi hoạt động của mình. Bạn nên biết rằng khi bị gò bó một cách quá mức, các chàng sẽ nhanh chóng nổi loạn và không ngoại trừ khả năng sẽ “đá” bạn đâu đấy.

Đừng cố gắng tìm mọi cách để “độc chiếm” anh ấy cho riêng mình, hãy để cho anh ấy có thời gian cho gia đình và bạn vè của anh ấy cũng như bạn có thời gian cho người thân và bạn bè của bạn. Như vậy, cả hai mới thấy cuộc sống của mình có nhiều màu sắc và một chút khoảng cách đôi khi có thể khiến tình cảm hai người bền chặt hơn.

Quản lý chồng như cai ngục

Có những người vợ vì nghi ngờ chồng có "bồ bịch" nên luôn kiểm soát rất chặt chẽ, không để lọt bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào. Từ kiểm tra công khai đến lén lút, rà soát từng số lưu trên điện thoại di động, đọc thuộc lòng các mẩu nhắn tin, theo dõi cả đồng hồ xe máy, tra hỏi bất kỳ thông tin lạ nào, căn vặn từng li từng tí.

Với tinh thần "cảnh giác cao độ", nhất cử nhất động của chồng đều có dáng vẻ của "kẻ tội phạm". Nếu bạn cứ làm như thế chắc chắn đến một ngày anh ta phải kiếm chỗ nào “dễ thở” hơn để sống. Một bà vợ phát hiện chồng có “bồ” gào thét lên: "Con ấy hơn tôi ở chỗ nào ?”. Và đây là câu trả lời của ông chồng: "Đúng! Cô ta xấu hơn cô, nghèo hơn cô, ít học hơn cô, nấu nướng vụng về hơn cô, nhưng ít ra trong mắt cô ấy tôi không bị coi là một kẻ tội phạm".

f4208cbe04daefd990e39780664630a6bcd46369

Phản đối kịch liệt đàn ông đã lấy vợ còn có bạn bè

Chồng bạn không được tham dự những cuộc vui như tiệc tùng ở cơ quan, rủ nhau cùng đi xem triển lãm chẳng hạn. Bạn thắc mắc: Việc gì anh phải đi uống bia với mấy gã “vô tích sự”, muốn uống bia cứ mua về nhà ngồi uống với vợ không thích à? Việc gì phải mất thời gian đi gặp mấy ông bạn từ đời tám hoánh để ôn lại chuyện chiến tranh vào sinh ra tử? Cứ ở nhà giặt đống quần áo to tướng đây này, hết việc đâu mà phải đi đàn đúm. Đó là chưa nói đến chuyện nay họp lớp, mai họp cựu chiến binh thế nào chả gặp người yêu cũ? Liệu có biết giữ bộ mặt lạnh lùng như cảnh sát săn bắt cướp hay lại tươi cười, đon đả để "tình cũ không rủ cũng về"?

Thích lôi chuyện cũ ra để nói

Có những câu chuyện, sự việc xảy ra từ rất lâu rồi nhưng dường như phụ nữ luôn ghi nhớ nó trong lòng. Đặc biệt những sai lầm của chàng trong quá khứ luôn được chị em khắc cốt ghi tâm. Đó là lí do vì sao mỗi lần đàn ông phạm một lỗi nhỏ, phụ nữ sẵn sàng lôi thêm các khuyết điểm của chàng trong quá khứ để “tiện thể” mắng, vì thế mà chuyện cỏn con không có gì cũng được phụ nữ biến thành chuyện lớn.

Thực tế thì, đàn ông không hề đồng tình với thói quen này của phụ nữ một chút nào. Họ cảm thấy nặng nhọc và mệt mỏi khi phụ nữ luôn “nuôi” chuyện quá khứ trong lòng và bất cứ lúc nào cũng có thể lôi ra để đay nghiến. Phái mạnh chỉ muốn chị em rũ bỏ những chuyện không hay trong lòng và đừng bao giờ lấy nó làm cái cớ để gây chiến tranh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT