Dù đầu bẩn đến đâu cũng tuyệt đối không được gội đầu vào 7 KHUNG GIỜ ĐỘC này, tránh rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những thời điểm nhất định phải kiêng gội đầu kẻo rước họa vào thân.

 Buổi sáng

Khi vừa mới ngủ dậy, việc phục hồi chức năng như lưu thông máu còn chậm nên gội đầu sẽ kích thích mạch máu não gây chóng mặt, nhức đầu và cảm lạnh.

Khi vừa mới ngủ dậy, việc phục hồi chức năng như lưu thông máu còn chậm nên gội đầu sẽ kích thích mạch máu não gây chóng mặt, nhức đầu và cảm lạnh.

Nếu gội đầu vào buổi sáng sớm với nước lạnh, nhất là vào mùa Đông rất dễ khiến bạn bị đột quỵ hoặc gây ra tai biến mạch máu não, thậm chí mất mạng rất nhanh chóng.

Do đó, mà các chuyên gia giáo dục Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng khuyến cáo rằng bạn không được gội đầu vào sáng sớm vì rất nguy hiểm tới cơ thể.

Khi quá no hoặc quá đói

Không nên gội đầu sau khi ăn no hoặc những lúc quá đói để không ảnh hưởng đến các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn hay chóng mặt... Ngoài ra, những người bị bệnh tim mạch mà gội đầu sau khi ăn còn gây thiếu máu cục bộ và các bệnh máu não.

Trong thời kỳ kinh nguyệt

1_36504

Những ngày đầu trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế gội đầu bởi vì lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu, việc gội đầu sẽ dẫn tới mệt mỏi. Chính vì thế, khi ngày "đèn đỏ" đến bạn hãy để đầu bẩn một chút cũng không sao.

Khi uống rượu

Sau khi uống rượu không nên gội đầu vì rất có thể gây chóng mặt, nôn mửa. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu nếu không muốn ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi tập thể dục

AKBS4J-20171130-nhung-cach-don-gian-nhat-giup-thai-doc-to-ra-khoi-co-the

Khi tập thể dục, chạy bộ, bơi lội... cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tiết ra mồ hôi nên cần tránh gội đầu ngay lập tức. Hãy nghỉ ngơi và dành thời gian để cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới được tắm gội.

Buổi đêm, tối muộn

Gội đầu vào buổi đêm muộn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

Khi cơ thể bị ốm hay sốt kiêng tuyệt đối gội đầu

20140814-0445-goi-dau-3

Mặc dù việc gội đầu chỉ là thói quen sinh hoạt hằng ngày nhưng nếu thực hiện khi cơ thể đang mệt mỏi, ốm sốt thì có thể gặp nhiều vấn đề với sức khỏe. Theo đó, đây là thời điểm mà cơ thể đang suy yếu, sức đề kháng và hễ miễn dịch không tốt thì bạn sẽ bị ốm nặng hơn. Cùng với đó nếu bạn đang bị đau đầu, các cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với chưa gội.

Chính vì thế khi đang bị ốm sốt thì bạn tuyệt đối không được gội đầu vì có thể khiến bạn bị cảm lạnh nghiêm trọng hơn. Hiện tượng này trong Đông y còn gọi là chứng phong hàn và có thể gây nguy hiểm đến cơ thể. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn