Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ những thực phẩm rẻ bèo lại thanh lọc cơ thể cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Đã qua 10 năm từ ngày đăng quang của Hoa hậu Ngọc Hân nhưng cô vẫn luôn là nàng Hậu được yêu mến bởi tính cách hòa đồng, thân thiện cùng đời tư sạch sẽ, không scandal. Đặc biệt, mới đây, người hâm mộ vô cùng thích thú với những thực phẩm thanh lọc cơ thể được nàng hậu chia sẻ.

Nàng hậu "giỏi việc nước - đảm việc nhà"

Giỏi việc nước nhưng cũng đảm việc nhà không ké Widgetm, nếu theo dõi trang cá nhân của Ngọc Hân, bạn sẽ thấy cô còn rất chăm vào bếp trổ tài nấu ăn. Cô nàng thường xuyên chia sẻ rất nhiều món ăn mình tự tay làm cho gia đình cùng thưởng thức. Gần đây nhất, nàng Hậu còn chia sẻ cả cách làm một số loại nước uống giúp giải độc, thanh lọc cơ thể trong những ngày oi bức, nắng nóng.

Empty

Trong số đó, có một loại nước chứa toàn những loại nguyên liệu "rẻ bèo" bán đầy ngoài chợ mà bạn có thể tham khảo từ Hoa hậu Ngọc Hân, đó chính là sữa hạt đậu xanh rau má.

Rau má còn được gọi là Tích tuyết thảo, là một loài cây rất phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Từ xưa đến nay, chúng ta thường sử dụng rau má như một loại thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, tác dụng làm đẹp của rau má thì dường như rất ít người biết đến. Chỉ cần 1 nguyên liệu duy nhất này là có thể giải quyết được tất tần tật mọi vấn đề về da của bạn đấy!

Empty

Ngoài ra, theo Ngọc Hân chia sẻ, có rất nhiều loại thực phẩm có thể thanh lọc cơ thể rất tốt như:

Củ dền

Trong củ dền có chứa rất nhiều chất sắt, canxi và betaine chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Betaine giúp phục hồi các tế bào của gan, giúp bảo vệ gan khỏi các độc tố mà bạn hấp thụ.

Với củ dền bạn có thể nấu canh cùng với su su, cà rốt hoặc làm nước ép, xay sinh tố hay luộc làm salad cũng rất ngon miệng.

Hành tây, tỏi

Hành tây và tỏi đều có chứa Flavonoid, chất này giúp sản xuất Glutathione có tác dụng chống oxy hoá cho gan. Bên cạnh đó, Glutathione cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để đào thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hoá.

Ngoài ra, hành tây và tỏi còn có tính kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể dùng tỏi để làm gia vị tẩm ướp, chiên xào hay ngâm giấm để ăn. Còn hành tây có thể trộn gỏi, xào rau củ...

Củ sen

Theo Đông y, củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy đào thải nhanh chóng các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh, từ đó có thể làm sạch hệ tuần hoàn, loại chất cặn trong máu.

12-loai-thuc-pham-giup-giai-doc-co-the-ban-nen-biet-4

Với củ sen bạn có thể hầm, hấp hoặc nấu canh, nấu chè.

Nước chanh

Chanh rất tốt cho hệ tiêu hoá và chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá. Các chất này có tác dụng giúp gan đào thải các chất độc ra ngoài dễ dàng. Hãy bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm pha với một ít nước cốt chanh, mật ong. Uống hỗn hợp này hàng ngày sẽ tăng sức đề kháng, giúp ruột hoạt động tốt hơn và da dẻ của bạn sẽ mịn màng hơn.

Tuy nhiên những người có bệnh về bao tử thì hạn chế hoặc không nên uống nước chanh vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link