Cuộc hôn nhân thế nào thì nên dừng lại để tránh khổ cả đời?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như những dấu hiệu này tồn tại trong mái ấm của bạn, đó là lúc bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của mình.

dau-hieu-hon-nhan-nen-dung-lai
 

Tội lỗi, trách nhiệm

Có lẽ bạn đã có những sai lầm trong quá khứ, hoặc có lẽ bạn cảm thấy như bạn đang nợ vợ/chồng của bạn vì những gì mà người ấy đã hi sinh vì bạn, làm cho bạn mà không phải hai bạn lấy nhau vì tình yêu, vì sự hòa hợp tâm hồn, thể xác.

Lợi ích

Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhiều khi hai người làm việc cùng với nhau, cùng hướng tới mục đích, lợi ích chung, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu hai bạn đang nán lại bên cạnh nhau, không muốn chia tay, thậm chí ngay từ đầu lấy nhau vì những điều kiện mà cả hai bên có, vì những thuận lợi của nhau thì mối quan hệ đã đi vào ngõ cụt thực sự.

Khi bạn và bạn đời của mình cảm thấy hai người chỉ giống như đôi bạn cùng phòng, thỉnh thoảng nói chuyện với nhau khi chạm mặt, nhiều khả năng tình yêu đã chết và đã tới thời điểm nói lời tạm biệt cuộc hôn nhân nhạt nhẽo này.

Áp lực

Cho dù áp lực đến từ gia đình, bạn bè hoặc chính vợ/chồng của bạn thì bạn cũng đang ở trong một mối quan hệ với những kỳ vọng của người khác. Áp lực là một trong những hố đen của hôn nhân là một cách khủng khiếp để sống. Bạn có thực sự muốn dành toàn bộ cuộc sống của mình để làm những điều mà mẹ chồng của bạn nghĩ rằng bạn nên làm? Cuối cùng, áp lực quá nhiều sẽ khiến mối quan hệ kết thúc.

Khoảng cách giữa hai người ngày càng xa 

Một cách để phân biệt giữa điểm lặng của cuộc hôn nhân (như khi tự dưng cuộc sống rơi vào lối mòn và 2 người không còn làm chuyện ấy nhiều nữa) với một cuộc hôn nhân không tình yêu chính là tự hỏi bạn: Tình trạng đó đã kéo dài bao lâu rồi? Có phải nó ngày càng tệ hơn không?

Bạn bị quay cuồng trong nhu cầu và vấn đề của người khác

Nhiều phụ nữ chọn cách cứu vãn một mối quan hệ bằng mọi cách, vì họ thường đặt lợi ích và nhu cầu của người khác lên trước mình. Và do phụ nữ (về bản năng) thường giữ vai trò của người chăm sóc, họ thường quên mất chính mình, cùng với những nhu cầu của riêng mình. "Tôi làm thế vì con cái" là luận điệu thường gặp nhất của họ. Nhưng trong 100% trường hợp, họ chỉ gánh lấy nỗi đau không gì cứu được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn