Hoà kem đánh răng vào bia có lợi ích đặc biệt, giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải

21:51, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và bia là hai thứ vốn không liên quan đến nhau. Sự kết hợp của hai thứ này lại mang đến công dụng đặc biệt. 

Kem đánh răng là một trong những thứ thông dụng, không thể thiếu trong các gia đình, giúp ngăn ngừa các bệnh răng miệng, khử mùi hôi miệng. Trong khi đó, bia là loại đồ uống yêu thích của nhiều người. Không ít gia đình tích trữ sẵn bia trong nhà để có thể sử dụng khi cần. Ngoài việc dùng làm đồ uống, bia cũng còn nhiều công dụng khác.

Kết hợp bia với kem đánh răng có thể là một ý tưởng lạ. Tuy nhiên, hỗn hợp đặc biệt này có thể mang đến cho bạn nhiều lợi ích đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Cho bia, một tí kem đánh răng và nước sạch vào bát. Có thể tận dụng bia uống không hết hoặc bia đã hết hạn. Khuấy đều cho các hỗn hợp hoà tan với nhau.

Hoa kem đánh răng bia tạo ra một loại dung dịch tẩy rửa hiệu quả, an toàn với người sử dụng.

Hoa kem đánh răng bia tạo ra một loại dung dịch tẩy rửa hiệu quả, an toàn với người sử dụng.

Đổ dung dịch thu được vào một bình xịt. Dung dịch từ bia và kem đánh răng sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều việc trong nhà.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi chưa các loại rác thải nên thu hút nhiều loại côn trùng như ruồi, muỗi… Nếu không dọn dẹp kịp thời, rác thải trong thùng rác có thể phân huỷ và tạo ra mùi hôi khó chịu. 

Để xử lý các vấn đề này, bạn có thể dùng dung dịch pha từ kem đánh răng và bia. Chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch vào thùng rác là có thể xua đuổi côn trùng, khử mùi hôi. Bạn nên sử dụng kem đánh răng có thành phần bạc hà để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Làm sạch vòi inox

Vòi inox rất dễ bị đọng các cặn bẩn (là cặn cặn vôi trong nước). Nếu chỉ cọ rửa bằng nước thông thường, các cặn bẩn này không được làm sạch hoàn toàn và khiến vòi nước trông kém vệ sinh. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch bia và kem đánh răng vào vòi inox. Sau đó, dùng bàn chải hoặc giẻ lau để cọ rửa cho các cặn bẩn bong ra. Xả nước cho các cặn bẩn trôi đi. Làm cách này, vòi nước inox sẽ sáng sạch như mới.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu sau một thời gian sử dụng sẽ có nhiều cặn bẩn, có mùi hôi. Để làm sạch bồn cầu, bạn có thể đổ dung dịch bia và kem đánh răng lên bồn cầu. Sau đó, dùng bàn chải để chải sạch các cặn bẩn. Xả nước cho các cặn bẩn trôi đi là được.

Kem đánh răng có chứa cả chất làm sạch, cả tinh dầu bạc hà có tác dụng làm sạch cặn bẩn và mùi hôi của bồn cầu. Bia cũng góp phần làm mềm vết bẩn, giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt bồn cầu. 

Tương tự, bạn có thể dùng dung dịch bia và kem đánh răng để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm hay các tấm kính, tấm gương trong nhà vệ sinh đều được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: kem đánh răng bia