Những lợi ích bất ngờ của quả lựu mà nhiều người vẫn bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Quả lựu là một trái cây có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Phòng chống ung thư

Cácnghiên cứu cho biết hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polyphenol trong lựu ngoài khả năng bảo vệ tim còn có đặc tính chống ung thư hiệu quả. Thường xuyên uống nước ép lựu là điều rất tốt. Việc này có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của khối u, tế bào ung thưvà cũng thúc đẩy tác dụng của phương pháp điều trị chống ung thư hoặc các phương pháp điều trị bệnh khác.

Tốt cho phụ nữ mang thai

tac-dung-khong-ngo-qua-luu

Trong quá trình mang thai, phụ nữ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể: Chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, các bà bầu cũng cần bổ sung hàm lượng cao niacin và axit folic, hai hợp chất này đóng một vai trò rất quan trọng cho quá trình phát triển của thai nhi. Quả lựu là thứ trái cây chứa nhiều hàm lượng trên.Ngoài ra, quả lựu cũng giúp cải thiện lưu lượng máu cho em bé.

Ngăn xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là một trong những nguyên nhân chính gây đột quỵ, đau tim và huyết áp cao, nhưng may mắn thay, bạn có thể ngăn chặn các bệnh nguy hiểm này bằng cách ăn lựu hoặc uống nước ép lựu. Hợp chất trong quả lựu có khả năng kiểm soát cholesterol.

Chống bệnh tim

Lựu có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy dùng 800 milligram dầu hạt lựu mỗi ngày trong 4 tuần giúp giảm triglycerides, cải thiện tỷ lệ giữa triglycerides và HDL.

Ngoài ra, uống nửa cốc nước ép lựu và ăn 3 quả chà là mỗi ngày giúp bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim và đột quỵ nhờ hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong trái lựu.

Cải thiện trí nhớ

Polyphenol có trong trái lựu giúp não khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi. Khả năng nhận thức của chúng ta có khuynh hướng kém đi theo tuổi tác. Tuy nhiên, chế độ ăn lành mạnh có thể giảm đáng kể tác động của lão hóa.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy uống nước ép lựu trong 4 tuần giúp cải thiện đáng kể trí nhớ hình ảnh và lời nói ở nhóm người trung niên và người cao tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn