Hoa nở là điềm lành nhưng 4 cây này bỗng dưng nở hoa lại rất xui xẻo, gia chủ gặp phiền toái

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng những loại cây này ra hoa là dấu hiệu của điều không tốt.

Cây tre

Tre, trúc là loại cây trồng quen thuộc đối với người Việt. Loại cây này tượng trưng cho sự bền vững, mạnh mẽ, trường thọ. Được nhìn cây tre, cây trúc nhiều nhưng không phải ai cũng được thấy cảnh loại cây này ra hoa.

Hoa tre, hoa trúc là loại hoa "trăm năm mới nở một lần". Tuy nhiên, người xưa quan niệm rằng tre trúc nở hoa là điềm gở.

4-cay-ra-hoa-la-diem-go-01

Cây tre, trúc vốn không chịu được hạn hán hoặc nạn sâu bệnh. Khi gặp cảnh này, nó sẽ bắt đầu lụi tàn.

Trước khi từ giã sinh mệnh, cây sẽ nở hoa. Nói các khác, khi tre, trúc đi đến đoạn đường cuối cùng, hoa sẽ nở rộ, tiêu hao toàn bộ những chất dinh dưỡng cuối cùng trong cây.

Chính vì thế, ông cha ta cho rằng tre, trúc ra hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn đang đến gần. Dân gian còn có câu: "Trúc nở hoa ắt có tai ương" hoặc "Trúc nở hoa, lập tức dọn nhà".

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây chủ yếu để ngắm lá. Lá của cây này giống như chiếc lá sen thu nhỏ, trông rất trang nhã. Trong phong thủy, cỏ đồng tiền là loại cây chiêu tài lộc, đón điềm lành. Bạn có thể đặt một chậu nhỏ cỏ đồng tiền trong nhà hoặc bàn làm việc để trang trí cũng như cầu may.

Với loại cây cảnh này, lá càng xanh mướt, to tròn thì càng đẹp, càng có giá trị.

4-cay-ra-hoa-la-diem-go-02

Cỏ đồng tiền cũng ra hoa. Hoa sẽ mọc thành cụm nhỏ như hạt kê. Tuy nhiên, việc ra hoa sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh của cây. Hoa khiến cây tốn nhiều chất dinh dưỡng, làm lá kém phát triển và càng ngày càng xấu xí.

Nếu cỏ đồng tiền ra hoa, tốt nhất bạn nên ngắt bỏ từng cành để dinh dưỡng tập trung vào phần lá, giúp cây tươi tốt hơn.

Cây sen đá

Sen đá khá dễ trồng, có thể thích nghi với mọi khí hậu, địa hình. Cây có thể xanh tốt quanh năm và không cần chăm bón nhiều.

Cây sen đá chủ yếu dùng để ngắm lá. Loại cây này cũng có khả năng ra hoa.

4-cay-ra-hoa-la-diem-go-05

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sen đá nở hoa. Việc ra hoa khiến cây tiêu hao nhiều nước và các chất dinh dưỡng, làm phần lá không còn đẹp, dễ tàn úa nếu không được chăm sóc.

Tất nhiên, tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn việc để hoa của cây cỏ đồng tiền và sen đá nở tự nhiên hoặc cắt bỏ để tập trung dinh dưỡng nuôi phần lá.

Cây còi cọc, sâu bệnh

Với những cây còi cọc, sâu bệnh, chúng ta thường sẽ tập trung vào việc thúc đẩy cho cây phát triển cành và lá. Thời điểm này, việc ra hoa là không cần thiết. Thậm chí hoa còn tiêu hao rất nhiều chất dinh dưỡng khiến cây không phát triển.

4-cay-ra-hoa-la-diem-go-04

Ngoài ra, khi cây đang trong trạng thái không tốt, hoa cũng sẽ không đẹp, không có giá trị làm cảnh.

Vì vậy, với những cây này, tốt nhất bạn nên cắt bỏ phần nụ để tập trung dinh dưỡng cho cành, lá và rễ phát triển. Khi cây phục hồi, sinh trưởng khỏe mạnh thì mới thúc để cây ra hoa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link