Thầy phong thuỷ bảo: “Ngón tay út vượt qua ba tầng, về già chẳng lo đói”, 3 tầng đó là tầng nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa tin rằng có thể đoán được số phận của con người thông qua việc xem tướng tay và đường chỉ tay là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Trong những trường hợp bình thường, ngón tay cái của chúng ta phải ngắn nhất và chiều dài của ngón giữa là dài nhất. Ngón trỏ là ngón chúng ta sử dụng nhiều nhất, trong khi ngón đeo nhẫn và ngón út tương đối yếu.

ADAD007E-0DB5-442E-BE2F-B22C775EDF27

Ngón út có ba khớp nghĩa là ngón út của chúng ta dài hơn ba khớp của ngón áp út. Nếu có lòng bàn tay như vậy thì dù về già cũng không phải lo lắng chuyện ăn uống. Các ngón tay của chúng ta mọc ra từ ngón cái, và mỗi ngón tay được tạo thành từ ba khớp. Bằng cách quan sát, chúng ta sẽ thấy rằng độ dài của ba khớp này là khác nhau.

Vào thời cổ đại, mọi người chú ý trai bên trái và gái bên phải, và các ngón tay khác nhau đại diện cho các vai trò khác nhau. Nếu như nam giới xem tướng tay cần tuân theo quy tắc từ trái qua phải thì với nữ giới thì ngược lại. Các ngón tay khác nhau có vai trò khác nhau, bao gồm cha, mẹ, con cái,... Nếu đầu ngón tay cái dài hơn ngón đeo nhẫn thì con cháu khá giả.

Ở một góc độ khác, chúng ta sẽ thấy rằng nếu tương lai của đứa trẻ tươi sáng, thì cha mẹ không còn phải lo lắng về sự phát triển sau này của đứa trẻ, và đương nhiên họ không cần phải lo lắng về vấn đề lương hưu của chính mình. Trong các xã hội nông nghiệp cổ đại, con người không sống lâu như chúng ta trong các xã hội hiện đại, vì vậy họ bắt đầu nghĩ về tuổi già từ rất sớm.

Ở thời đại đó hầu như không có an sinh xã hội, người già chỉ có thể dựa vào con cái chu cấp cho người già, vì vậy việc sinh sản vào thời điểm đó là rất quan trọng. Có ba loại bất hiếu: không có con nối dõi là lớn nhất. Trong mắt người xưa, nếu không sinh sản nối dõi, thậm chí có thể bị coi là bất hiếu.

Ngoài ra, trong các xã hội nông nghiệp cổ đại, việc đảm bảo trật tự xã hội thường yếu hơn hiện nay, nhất là ở nông thôn một số vùng sâu, vùng xa. Trong một môi trường như vậy, càng nhiều thành viên trong gia đình, sự răn đe đối với những người khác càng lớn.

Trong các xã hội cổ đại, có ít đồ giải trí và nếu các thành viên trong gia đình chi tiêu nhiều hơn, điều đó sẽ khiến gia đình trở nên năng động hơn. Đối với gia đình trung bình, càng có nhiều người thì càng có nhiều người làm việc. Trong lĩnh vực lao động, nam giới có xu hướng đóng vai trò lớn hơn, vì vậy người xưa đương nhiên thích sinh con trai.

ECD13D93-A736-4A27-8C9A-FD9AD31C3DF1

Ngoài ra, sau khi kết hôn, phụ nữ đã vào nhà chồng, về nhà mẹ đẻ hầu như rất khó, nhưng đàn ông luôn có thể ở bên cha mẹ mình. Vì vậy, người xưa thích sinh con trai. Tất nhiên, quan niệm này đang dần biến mất trong xã hội hiện đại, phụ nữ sau khi kết hôn cũng có thể về nhà mẹ đẻ, điều này là không giới hạn.

Nhưng vào thời cổ đại, khi giao thông chưa phát triển, nếu người phụ nữ lấy chồng quá xa, việc trở về nhà chồng khá khó khăn. Vì vậy, nếu ngón tay út vượt qua tam cấp, tự nhiên đó là điều đáng mừng của người xưa. Theo quan điểm hiện đại, chiều dài của các ngón tay không quyết định bất cứ điều gì. Khi về già, chúng ta có thể sống tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân và sự giáo dục của con cái.

Đứa trẻ dù có tương lai, nếu không hiếu thảo với cha mẹ thì ngón tay út dù có vượt qua ba tầng cũng chẳng có tác dụng gì. Tuổi già sẽ không quá khó khăn nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ khi còn trẻ để tiết kiệm tiền khi về hưu. Khi xã hội tiếp tục phát triển, suy nghĩ của chúng ta cũng thay đổi.

Chiều dài ngón tay không liên quan gì đến sự phát triển cá nhân. Điều chúng ta phải làm là nâng cao kiến thức và năng lực của mình, nắm bắt những cơ hội quan trọng để phát triển bản thân, để bản thân và gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều mà những người bình thường chúng ta muốn làm.

Theo:  xevathethao.vn copy link