Hoa nở là điềm lành nhưng trong nhà có 4 loại cây này ra hoa là điềm gở, nhất là số 1

15:27, Chủ nhật 09/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Người ta tin rằng những loại cây này ra hoa sẽ không mang lại điều tốt đẹp cho gia chủ.

Trong quan niệm của nhiều người, cây cối ra hoa là một điều hạnh phúc, là dấu hiệu của điềm lành. Tuy nhiên, không phải cây nào ra hoa cũng đẹp, cũng mang ý nghĩa tốt. Dưới đây là một số loại cây khi nở hoa bị coi là điểm gở.

Hoa tre, hoa trúc

4-loai-hoa-no-la-diem-go-01

Cây tre, trúc là loại cây rất đỗi quen thuộc với người Việt. Những gia đình có sân vườn rộng thường trồng vài khóm tre, khóm trúc để làm cảnh. Loại cây này vừa tạo không gian xanh mát, vừa tượng trưng cho sự bền vững, mạnh mẽ, trường thọ.

Có nhiều người chưa biết rằng tre, trúc cũng có thể ra hoa. Đây là loại cây "trăm năm mới nở hoa một lần". Tuy nhiên, mỗi khi cây tre, cây trúc ra hoa thì sẽ bị coi là điềm gở.

Thông thường, tre, trúc không chịu được hạn hán hoặc nạn sâu bệnh và nó sẽ lụi tàn. Trước khi kết thúc sinh mệnh, cây sẽ nở hoa. Tức là khi thấy hoa tre, hoa trúc nghĩa là cây đang dồn toàn bộ chất dinh dưỡng để ra hoa trước khi mất toàn bộ sức sống.

Chính vì vậy, ông cha ta coi tre nở hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn. Dân gian thậm trí còn có câu: "Tre, trúc nở hoa ắt có tai ương" hay "Tre, trúc nở hoa, lập tức dọn nhà".

Cỏ đồng tiền

4-loai-hoa-no-la-diem-go-02

Cỏ đồng tiền là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt. Nó chủ yếu dùng để ngắm lá. Lá của cây cỏ đồng tiền trông như những lá sen thu nhỏ rất trang nhã. Người ta thường chuộng đặt cỏ đồng tiền trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Với loại cây này, lá càng xanh mướt, to tròn thì càng đẹp, giá trị làm cảnh càng cao. Cỏ đồng tiền có thể ra hoa. Hoa của cây này tạo thành từng cụm nhỏ như hạt kê. Về cơ bản, hoa không có giá trị làm cảnh mà còn khiến cây tốn nhiều chất dinh dưỡng, khiến lá bị xấu đi.

Vì vậy, nhiều người không chuộng cỏ đồng tiền ra hoa. Nếu cây ra hoa thì phải kiên nhẫn cắt bỏ từng cành hoặc thậm chí "cạo trọc" để chăm bẵm cho phần lá mới mọc ra.

Cây sen đá

4-loai-hoa-no-la-diem-go-03

Sen đá là loại cây dễ trồng, có thể thích nghi với mọi khí hậu, địa hình và tươi tốt quanh năm. Giống như cỏ đồng tiền, cây sen đá có chủ yếu dùng để ngắm lá. Tuy nhiên, có cũng có thể ra hoa.

Phần lớn người yêu sen đá lại không thích cây nở hoa. Hoa của cây không quá đẹp lại làm tiêu hao nhiều dinh dưỡng và nước khiến cây héo mòn.

Cây còi cọc, sâu bệnh

4-loai-hoa-no-la-diem-go-04

Khi cây còi cọc, sâu bệnh, chúng ta nên chú trọng vào việc thúc đẩy cho cành lá phát triển, giúp cây lấy lại sức sống. Lúc này, cây ra hoa không phải là điều tốt. Hoa sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng khiến cây không phát triển được. Bên cạnh đó, khi cây còi cọc sâu bệnh thì hoa cũng không đẹp, không có giá trị làm cảnh.

Do đó, khi cây đang trong trạng thái còi cọc, sâu bệnh, tốt nhất nên chăm cho cành, lá và rễ phát triển khỏe mạnh, đừng ngại cắt bỏ hoa để tập trung dinh dưỡng cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền