Hóa ra khuôn mặt bạn liên tục bị mụn vùng trán là vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhan sắc sẽ tụt hạng nếu mụn quanh trán hoành hành và đây là 4 nguyên nhân cùng giải pháp xử đẹp tình trạng này

Chắc chắn là không dưới 1 lần, thậm chí là trong chính thời điểm hiện tại, bạn bị những đốm mụn quanh trán làm phiền. Dù không “chiếu tướng” thị giác người đối diện như mụn trên má, cằm… nhưng mụn quanh trán cũng khiến làn da của bạn giảm đi vài phần xinh đẹp và cần được loại bỏ hoàn toàn.

Vậy đâu là nguyên nhân mụn quanh trán xuất hiện và cách để diệt gọn những đốm mụn đáng ghét ấy? Hãy tham khảo vài gạch đầu dòng dưới đây.

1. Nguyên nhân có thể đến từ dầu gội đầu hay sản phẩm tạo kiểu, chăm sóc tóc

Có thể bạn không để ý, nhưng những thành phần thường thấy trong dầu gội đầu như: paraben, silicone rất dễ gây kích ứng da và bít tắc lỗ chân lông; hay sự xuất hiện của sulfate – một chất tẩy rửa mạnh có thể làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ vùng da quanh trán, từ đó sinh mụn.

nhan-sac-se-tut-hang-neu-mun-quanh-tran-hoanh-hanh-va-day-la-4-n-9ce730

Bên cạnh đó, trong quá trình tạo kiểu, chăm sóc tóc, tàn dư của sản phẩm dễ còn tồn đọng trên da, kết quả là dù bạn skincare rất cẩn thận, đường viền quanh trán vẫn xuất hiện mụn.

Vậy giải pháp trong trường hợp này chính là đổi dầu gội đầu sang loại không chứa paraben, silicone hay sulfate; ngoài ra, khi tạo kiểu hay chăm sóc tóc, tránh để sản phẩm tiếp xúc với da hoặc rửa mặt sạch sẽ ngay sau khi dùng. Có như vậy, da bạn mới được bảo vệ khỏi nguy cơ lên mụn.

2. Bỏ qua vùng viền trán khi tẩy trang và rửa mặt

Đường viền quanh trán cũng được trang điểm hay thoa kem chống nắng đầy đủ chẳng kém bất cứ vùng da nào; tuy nhiên khi tẩy trang và rửa mặt, nhiều nàng lại bỏ quên hoàn toàn khu vực này. Và tất nhiên, bụi bẩn, dầu thừa hay tàn dư makeup, kem chống nắng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để mụn sinh sôi nảy nở.

nhan-sac-se-tut-hang-neu-mun-quanh-tran-hoanh-hanh-va-day-la-4-n-46c592

Và giải pháp hiệu quả nhất vẫn luôn là làm sạch trọn vẹn, từ tẩy trang, rửa mặt cho đến thoa toner, tẩy da chết cho đường viền quanh trán; thậm chí, bạn cũng cần phải thực hiện những bước skincare như thoa kem dưỡng ẩm, serum, kem chống nắng… cho vùng này để da đẹp toàn diện.

3. Không vệ sinh mũ bảo hiểm

Những tưởng không liên quan, nhưng mũ bảo hiểm – món đồ đồng hành với bạn trên mọi quãng đường cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn; lý do thì hẳn ai cũng có thể mường tượng ra. Mũ bảo hiểm không được vệ sinh thường xuyên, thậm chí là không bao giờ được làm sạch hay thay mới, điều này khiến hỗn hợp: mồ hôi, dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ và tấn công vùng da quanh trán của bạn hằng ngày.

nhan-sac-se-tut-hang-neu-mun-quanh-tran-hoanh-hanh-va-day-la-4-n-f6100a

Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy phiền phức với vùng da quanh trán đầy mụn, hãy xem lại mũ bảo hiểm của mình, vệ sinh sạch sẽ hoặc thay mới để tình trạng được cải thiện.

4. Để tóc mái nhưng lười gội đầu

Tóc mái của bạn cũng chứa đầy rẫy những vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa và khi tiếp xúc với vùng trán, chuyện mụn hoành hành sẽ xảy đến một sớm một chiều. Và điều tốt nhất bạn nên làm, chính là gội mái thường xuyên hoặc hất gọn tóc mái để da vùng trán luôn được thông thoáng, sạch sẽ; mụn cũng không còn chỗ trú chân.

Lưu ý:

Ngoài việc giải quyết tất cả những nguyên nhân gây mụn trên; bạn cũng cần chăm sóc da đúng cách bằng việc rửa mặt 2 lần/ngày, tẩy trang kỹ lưỡng; thoa kem chống nắng, dùng kem dưỡng ẩm không gây bít tắc lỗ chân lông (non-comedogenic), tẩy da chết và thoa kem trị mụn. Như vậy, tình trạng mụn của bạn sẽ nhanh được chữa lành và bạn sẽ mau chóng có được làn da không tỳ vết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link