Xây nhà vệ sinh phải làm ngay điều này để tránh ảnh hưởng tài lộc, xua đuổi vận đen

( PHUNUTODAY ) - Hãy ghi nhớ nguyên tắc phong thuỷ này để không mang đến vận khí xấu cho mỗi thành viên sống trong nhà.

Phòng tắm “nằm” trong phòng ngủ

Các kiến trúc sư luôn tận dụng tối đa các vị trí bố trí các gian phòng khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi họ phạm quy vào điều kiêng kỵ cho nhà ở khi bố trí phòng ngủ “nằm trong” phòng tắm.

Trong trường hợp này, gia chủ cần nhanh chóng tháo bỏ khung cửa ngăn cách. Ngoài ra, bạn hãy treo một bình hồ lô trên khung cửa vì đây là món đồ biểu tượng cho sự an lành và sức khỏe theo như phong thủy.

Phòng tắm gần gian thờ

phong thuy nha ve sinh-phunutoday

Khi thiết kế ngôi nhà, bạn cần lưu ý rõ ràng nơi bày trí phòng thờ phải đặt xa phòng tắm để lánh xa điều kiêng kỵ. Nơi thờ cúng là khu vực linh thiêng và trang nghiêm, ngược lại với nơi dành cho việc tắm gội, vệ sinh hằng ngày lại tượng trưng cho những điều không-trang-trọng. 

Cửa chính đối diện cửa phòng tắm

Nơi đón tài lộc, điều may mắn vào nhà là cửa ra vào. Vì thế, cửa phòng vệ sinh sẽ xung khắc với cửa chính nếu được đặt đối diện. Lúc này, gia chủ nên treo mành dây chuỗi hạt, xây dựng vách ngăn hay đặt bình phong ngay trọng tâm của hai nơi, cùng hướng để giải trừ vận xấu.

Cửa phòng tắm nhìn thẳng cửa bếp

Nhà bếp là biểu tượng cho mạng hỏa, trong khi phòng tắm đại diện cho mạng thủy, Hỏa khắc thủy là điều nên tránh. Tương tự như trường hợp với cửa chính, bạn có thể treo mành dây dạng chuỗi hạt để cách ly hai không gian này.

Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà

Điều này xuất phát từ 3 nguyên nhân:

Thứ nhất, theo “lạc thư” có viết thì phương vị trung tâm thuộc Thổ, còn nhà vệ sinh thuộc Thủy, nếu đặt ở vị trí trung tâm sẽ phát sinh Thổ khắc Thủy.

Thứ 2, không khí và nước ô nhiễm từ nhà vệ sinh từ trung tâm lan ra các phòng.

Thứ 3, trung tâm của căn nhà cũng như trái tim con người, tim mà bị ô nhiễm, thì còn có thể gọi là “cát trạch” không?

Không cải tạo phòng ngủ từ nhà vệ sinh cũ

Bởi vì người đông đất chật, nhiều gia đình sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Mặc dù tiết kiệm được không gian nhưng lại phạm phải sai lầm phong thủy, nghiêm khắc mà nói thì không hợp vệ sinh. Nhà vệ sinh là không sạch sẽ, cần phải tránh nằm gần kề phòng ngủ, càng không thể sửa thành phòng ngủ. Như vậy căn bản không phù hợp yêu cầu vệ sinh, thủy hỏa bất dung.

Không đặt nhà vệ sinh ở cuối hành lang

Nếu như nhà bạn có hành lang tương đối dài, cần chú ý sao cho nhà vệ sinh nằm ở bên cạnh hành lang chứ không được để ở cuối hành lang, nếu không phạm phải tướng đại hung, có hại cho sức khỏe con người.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn