Hoàng đế “suýt” mất cả giang sơn vì “mê trai”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị hoàng đế này có biết bao cung tần mỹ nữ tấp nập xung quanh mình nhưng vẫn vướng vào những cuộc tình đồng tính gây xôn xao dư luận.

Nhắc đến Vệ Linh Công, vị vua nước Vệ, chồng của hoàng hậu Nam Tử, vị hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc với những mối tình điên đảo, người ta không thể bỏ qua những hoài nghi về giới tính của vị vua này.

Theo một số tài liệu, Vệ Linh Công - vua nước Vệ ở thời Xuân Thu là một trong số những ông hoàng Trung Quốc có mối tình đồng tính nổi tiếng. Mặc dù có tam cung lục viện nhưng Vệ Linh Công lại đặc biệt sủng ái một người đàn ông có tên Di Tử Hà.

Hoàng đế “suýt” mất cả giang sơn vì “mê trai”
Ảnh minh họa

“Mối tình chia đào”

Di Tử Hà thông minh, khôi ngô tuấn tú, là họ hàng thân thích của Tử Lộ và học trò giỏi của Khổng Tử nên Vệ Linh Công rất cưng chiều anh ta. Ông đã ăn ngủ cùng người tình và tha thứ mọi tội lỗi mà Di Tử Hà mắc phải.

Có lần Di Tử Hà lấy trộm xe vua để về thăm mẹ ốm nhưng không bị xử phạt chặt chân mà trái lại, được Vệ Linh Công tha thứ và ca tụng người tình là: “Thật là một người hiếu thuận, vì mẹ của mình mà không màng gì đến nguy hiểm như vậy”.

Theo pháp luật của nước Vệ lúc bấy giờ, nếu như lấy trộm xe của vua phải chịu hình phạt chặt chân. Nhưng nghe được tin Di Tử Hà lấy xe của mình đi thăm mẹ, Vệ Linh Công không những không giận mà còn lớn tiếng ca tụng rằng: “Thật là một người hiếu thuận, vì mẹ của mình mà không màng gì đến nguy hiểm như vậy”.

Hoàng đế “suýt” mất cả giang sơn vì “mê trai”
Ảnh minh họa

Một lần khác, Di Tử Hà theo Vệ Linh Công đi tản bộ trong vườn hoa, nhìn thấy một trái đào trên cây đã chín mới đưa tay hái xuống cho vào miệng ăn rất ngon lành. Cắn xong một miếng mới đưa quả đào cho Vệ Linh Công, nói: “Gia thần xin hiến đại vương một quả bích đào. Thần nghĩ, hôm nay trời vẫn lạnh, cây cỏ vẫn chưa sinh, đây nhất định là đào tiên nên đặc biệt hiến đại vương hưởng thụ”.

Theo luật pháp lúc bấy giờ, ăn trước vua là tội khi quân, có thể mất mạng như chơi, thế nhưng Vệ Linh Công không những không giận Di Tử Hà mà còn khen ngợi hết lời. “Khó mà có được tấm lòng trung như ái khanh”, Vệ Linh Công vừa ăn quả đào đã cắn dở vừa nói.

Chỉ một sự việc nhỏ trên nhưng sau đó rất lâu, hễ gặp ai Vệ Linh Công đều khoe rằng Di Tử Hà rất yêu quý mình, một quả đào ngon cũng chia cho vua ăn cùng. Người đời sau vì thế mà gọi mối tình đồng tính giữa Vệ Linh Công và Di Tử Hà là “mối tình chia đào”.

Nhưng rồi thời gian qua đi, Vệ Linh Công sinh ra chán ghét đối với Di Tử Hà. Sau đó, vị vua nước Vệ này lại sủng ái một người đàn ông khác là đại phu Công Tử Triều. Cũng vì dung mạo khôi ngô xuất chúng mà Công Tử Triều, được vua ân sủng, người này tự do ra vào cung và gây ra nhiều chuyện phong lưu động trời.

“Lại thêm một trai trẻ vào tay Vệ Linh Công”

Ngoài mối tình với Vệ Linh Công, Công Tử Triều đem lòng yêu một người khác giới trọng hậu cung của người tình. Trớ trêu đó không phải là một cung nữ hay một phi tần bị nhà vua ghẻ lạnh mà lại chính là vương hậu Nam Tử của Vệ Linh Công.

Hoàng đế “suýt” mất cả giang sơn vì “mê trai”
Ảnh minh họa

Mặc dù biết mối tình của vợ mình là Nam Tử với công tử Triều nhưng Vệ Linh Công vẫn dung túng và tiếp tay đến mức triệu công tử Triều vào cung để tiện bề hầu hạ vợ mình. Tuy nhiên, theo một số tài liệu cho biết sở dĩ Vệ Linh Công có hành động bất thường này là bởi vị vua nước Vệ vốn có tình ý với công tử Triều.

dám nói nửa lời khiến cả triều thần chán ghét vì thế mới dẫn đến động loạn, Vệ Linh Công phải trốn khỏi cung cấm.

Suốt một thời gian dài, Công Tử Triều và nàng Nam Tử tư thông với gây động loạn cả cung cấm.  Dù biết chuyện nhưng Vệ Linh Công dám nói nửa lời khiến cả triều thần chán ghét vì thế mới dẫn đến động loạn, Vệ Linh Công phải trốn khỏi cung cấm.

Dẫu vậy, sau khi dẹp loạn, hai người kia thì đã trốn sang nước Tấn nhưng vua nước Vệ vẫn còn yêu mến Công Tử Triều. Ông mượn cớ là mẫu hậu tưởng nhớ nàng con dâu Nam Tử gọi Công Tử Triều về nước.

Cuộc sống phóng đãng “đa dâm” của Võ Tắc Thiên
Cuộc sống phóng đãng “đa dâm” của Võ Tắc Thiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau khi lên làm Hoàng đế, Võ Tắc Thiên lập hậu cung, nuôi nam sủng, sống cuộc sống xa hoa, phóng túng.
Bí ẩn thâm cung: Vợ vua ngoại tình với… thái giám
Bí ẩn thâm cung: Vợ vua ngoại tình với… thái giám
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đều là những người bên cạnh vua, nhưng phải chăng vì quá cô đơn mà họ tìm đến nơi để “sưởi ấm” trái tim mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT