Tiếp xúc với bạn có mẹ nhiễm Covid-19, 3 du học sinh tự nguyện đến khu cách ly tập trung

( PHUNUTODAY ) - Vì từng tiếp xúc với bạn có mẹ dương tính với Covid-19, ba du học sinh từ Hàn Quốc về Cà Mau đã tự nguyện xin cách ly.

VietNamNet đưa tin, ngày 1/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường quân sự tỉnh vừa tiếp nhận 3 du học sinh về từ Hàn Quốc xin tự nguyện cách ly tập trung.

Cụ thể, ba du học sinh gồm N.K.N. (ngụ xã Đông Thới, huyện Cái Nước), L.M.T. (ngụ xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi) và L.H.T (ngụ Quảng Tân, Thanh Hóa). Cả ba cùng 20 tuổi và về từ Incheon-Cheonan (Hàn Quốc), đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 29/2.

Sau đó, ba người này đã đi xe về Cà Mau và xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

tiep-xuc-voi-ban-co-me-nhiem-covid-19-3-du-hoc-sinh-xin-tu-nguyen-cach-ly-01

Được biết, trước khi về nước, ba du học sinh đã tiếp xúc với bạn có mẹ nhiễm Covid-19. Đến nay, tình trạng sức khỏe của cả ba đều bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo ngành chức năng lập danh sách những người đã từng tiếp xúc với ba du học sinh trước khi vào khu cách ly tập trung để quản lý theo quy định. Các cơ quan chức năng cũng tổ chức tiêu độc khử trùng tại các điểm ba du học sinh này từng đến; hỗ trợ, theo dõi sức khỏe cho những người từng tiếp xúc với ba du học sinh; tuyên truyền để gia đình và những người xung quanh an tâm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn