Bất ngờ với lý do khiến HLV Park Hang-seo quyết không dùng mạng xã hội, không học tiếng Việt

( PHUNUTODAY ) - HLV Park Hang-seo cho biết, ông không dùng mạng xã hội, đồng thời cũng sẽ không học tiếng Việt để không phải đọc và nghe những tin tức có thể khiến mình phân tâm.

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình đã trôi qua được gần 1 tuần, nhưng với HLV Park Hang Seo, mọi thứ vẫn chỉ như mới ngày hôm qua. HLV người Hàn Quốc chia sẻ trên VTV về cảm xúc của mình: "Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, rất nhiều ký ức lướt qua suy nghĩ của tôi.

Chúng tôi đã chơi ra sao, tiến bộ như thế nào, đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn các cầu thủ, Liên đoàn, người hâm mộ. Chúng tôi đã có chiến thắng sau 10 năm chờ đợi".

HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt không thể nào quên với bầu không khí trên sân Bukit Jalil của Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Ông Park ban đấu khá lo lắng, nhưng đã nghĩ ra chiêu để giúp các học trò vượt qua sức ép từ gần 90 nghìn CĐV đội chủ nhà.

Tôi nói với học trò của mình rằng chúng ta không hiểu tiếng Malaysia nên không biết CĐV họ cổ vũ như thế nào, hãy coi như đang cổ vũ cho mình đi. Điều đó cũng giống như việc tôi không biết tiếng Việt, những ai chỉ trích thì tôi không biết, tôi vẫn thấy thoải mái để làm việc", HLV Park Hang Seo nói.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo có khoảng 5 ngày nghỉ ngơi và ông đã cùng vợ của mình tranh thủ về Hàn Quốc thăm gia đình. Tại đây, thầy Park có nhận lời trả lời phỏng vấn kênh truyền hình của Hàn Quốc và chia sẻ một số thông tin thú vị liên quan tới thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam vừa qua.

HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ chính việc không đọc báo, không dùng mạng xã hội.

HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ chính việc không đọc báo, không dùng mạng xã hội.

Khi phóng viên đài Spo TV News hỏi thầy Park về áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, thầy Park hóm hỉnh trả lời rằng mình không đọc báo hay dùng mạng xã hội, đồng thời cũng sẽ không học tiếng Việt để không phải đọc và nghe những tin tức có thể khiến mình phân tâm.

"Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc hay nghe những tin tức tiêu cực về mình, gây nên nhiều sức ép, áp lực mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ở Việt Nam, tôi không thể đọc, cũng chẳng thể nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt. Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung về cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam với không nhiều áp lực dư luận".

"Tôi cũng sẽ không học tiếng Việt để không cần phải đối mặt và giải quyết những vấn đề tương tự trong quá khứ. Tôi rất tin vào khả năng của các trợ lý sẽ truyền đạt đúng 100% thông điệp của tôi đến các cầu thủ".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn