Hoàng tử William và Harry không được toàn quyền nuôi dạy các con mình

( PHUNUTODAY ) - Hoàng tử William và Harry không được toàn quyền nuôi dạy các con mình mà chính Nữ hoàng Anh mới là người có quyền cao nhất đối với con cái của hai cặp vợ chồng hoàng gia.

Theo chuyên gia về hoàng gia Marlene Koenig, lý do Hoàng tử William và Công nương Kate cũng như vợ chồng Harry - Meghan không được toàn quyền trông nom, chăm sóc đối với con cái họ là căn cứ vào một quy định trong hoàng gia từ thế kỷ 18. Theo đó, Nữ hoàng Elizabeth II mới là người được toàn quyền trông nom, quản lý về mặt pháp lý với các cháu, chắt của mình.

"Nữ hoàng có quyền giám hộ hợp pháp đối với các cháu, chắt khi chúng còn đang tuổi vị thành niên. Luật lệ này đã được thông qua từ thời Vua George I (trị vì từ 1714 đến 1727), trong đó nhà vua được quyền kiểm soát về giáo dục, việc nuôi dạy và kết hôn của các cháu, chắt mình. Ông ấy làm thế vì mối quan hệ của ông với con trai, là Vua George II sau này, không được tốt. Vì thế, hoàng gia đã thông qua luật lệ này, ghi rõ nhà vua sẽ là người giám hộ của chính các cháu mình", bà Koenig nói với The Sun.

hoang-tu-anh-da-yeu-cong-nuong-kate-nhu-the-nao-elle24

Khi Hoàng tử William và Hoàng tử Harry còn nhỏ, Nữ hoàng Elizabeth cũng là người giám hộ chính của họ. Quy định này được biết đến lần đầu tiên sau khi Thái tử Charles và Công nương Diana ly hôn hồi năm 1996. Trong thỏa thuận ly dị của họ khi đó không đề cập đến những sắp xếp về quyền chăm sóc, giám hộ đối với hai con. Nguyên nhân là bởi không ai trong hai người được toàn quyền chăm sóc nuôi dạy các con mình. Nữ hoàng Elizabeth II mới là người nắm giữ quyền này.

Điều đó đồng nghĩa với việc Charles và Diana luôn luôn phải được sự cho phép của Nữ hoàng Anh trước khi định làm điều gì cùng các con, kể cả những điều đơn giản như đi du lịch.

Marlene Koenig xác nhận quy định vẫn còn tồn tại đến ngày nay và theo đúng quy trình thì hai cặp vợ chồng hoàng gia cần phải xin ý kiến Nữ hoàng nếu muốn xuất ngoại với các con.

Dù vậy, Nữ hoàng luôn tôn trọng mong muốn của vợ chồng William - Kate cũng như nhà Harry - Meghan nếu như họ sinh con và sẽ không áp đặt quan điểm của bà lên họ.

Từ khi Hoàng tử Geogre chào đời đến nay, Hoàng tử William và Công nương Kate đã nuôi dạy con cái rất thành công. Trong những buổi lễ Hoàng gia long trọng hay trong các sự kiện trọng đại như gặp gỡ Tổng thổng Obama, Hoàng tử Geogre và Công chúa Charlotte đều cư xử rất lịch sự, ngoan ngoãn. Gia đình Hoàng gia Anh luôn khiến cho công chúng ngưỡng mộ vì cách nuôi dạy con khoa học, thông minh.

Chuyên gia tâm lý Susan Constantine nói rằng: ”Rõ ràng Hoàng tử Geogre và Công chúa Charlotte đều rất yêu bố mẹ”.

Ngôn ngữ cơ thể của Hoàng tử William cho thấy rằng Hoàng tử là một ông bố rất yêu thương, quan tâm con cái. Tình cảm yêu mến của Hoàng tử William được thể hiện rất rõ ràng trước công chúng. Trong khi đây là một việc khá hiếm gặp trong các gia đình Hoàng gia.

Hoàng tử William thường xuyên ôm, hôn, chơi đùa cùng các con một cách vui vẻ. Dân chúng luôn được chứng kiến những khoảnh khắc ngọt ngào, đáng yêu của gia đình Hoàng tử.

Dù công việc rất bận rộn nhưng Hoàng tử William luôn sắp xếp thời gian để được chơi đùa cùng các Hoàng tử và Công chúa nhỏ. Đối với Hoàng tử thì thời gian ở bên gia đình chính là thời gian quý báu và hạnh phúc nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link