Còn đặt loại cây này trong nhà bảo sao thần Tài "quay lưng bỏ đi', lộc lá cũng tiêu tán hết

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, đây là những loại cây tuyệt đối không nên đặt trong nhà kẻo tài lộc tiêu tán, mang thêm vận xấu vào nhà:

Cây xương rồng

Đây là 1 trong những loại cây hóa hung rất tốt. Tuy nhiên, đầy là loại cây không nên trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách, phòng ngủ hay trên bàn làm việc bởi theo phong thủy nó có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Những chiếc gai nhọn bao bọc quanh thân cây tạo ra sát khí cao, khi những chiếc gai đó chĩa vào người sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Nếu đặt cây xương rồng ở phòng khách nó sẽ khiến cho không khí đó bị tiêu tan khiến mọi người thường xuyên cãi vã, xích mích. Còn nếu đặt cây xương rồng trên bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn khó khăn, trắc trở, vì những gai nhọn trên thân cây theo phong thuỷ có thể phá tài phá lộc.

Cây bách bonsai

loai cay khong nen dat trong nha-phunutoday

Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Thế nhưng loài cây này thường được trồng ở mộ, và vì thế chúng còn có tên gọi là cây nấm mộ. Chính vì lẽ đó nên người ta cho rằng đây là loại cây không tốt lành và cần kiêng trồng trong nhà.

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Thêm vào đó, các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây bách

Chỉ cần nghe tên là có thể hiểu được ý nghĩa của cây bách tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu nên được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh trong nhà. Thế nhưng, người xưa lại chọn loại cây này để trồng bên cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình bị xáo trộn nên đến tận bây giờ, bách vẫn không phải là loài cây được khuyến khích trồng trong nhà.

Cây đa bonsai

Nếu là một người yêu thích cây cảnh thì đa bonsai là một trong những loại cây không được bỏ qua. Thường thì cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà. Ngoài ra, cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn