Tháng "cô hồn" nếu thấy 5 vật này trong nhà thì nên vứt ngay, tránh rước thêm xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đây là những vật không đem lại may mắn cho gia đình. Do đó, gia chủ nên vứt chúng càng sớm càng tốt.

Đồng hồ chết

Đồng hồ tượng trưng cho dòng thời gian của sự sống. Người ta cho rằng, đồng hồ dừng lại sẽ mang đến sự không may, hàm ý mất mát cho gia chủ.

Khi thấy đồng hồ chết, bạn nên kiểm ta pin hoặc đem nó đi sữa chưa, thay mới càng sớm càng tốt.

Hoa khô, cây chết

Trong phong thủy, hoa khô, cây chết là những vật đại ky, không đem lại may mắn cho những thành viên trong ngôi nhà. Nó tượng trưng cho nguồn năng lượng yếu, trì trệ, dễ làm liên tưởng đến sự chết chóc.

Hơn nữa, mùi hương của các loại hoa khô, cây chết cũng kông dễ chịu. Nếu đặt chúng trong phòng kín có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, nếu thấy hoa khô, cây chết ở trong nhà, bạn nên vứt chúng ngay lập tức và thay bằng những bình hoa, cây xanh mới để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà.

5-thu-khong-nen-de-trong-nha-01

Cốc chén vỡ

Người xưa quan niệm bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng của gia đình. Việc sử dụng bát đĩa sứt mẻ sẽ vô tình rước thêm rắc rối, xui xẻo vào nhà.

Đặc biệt, gia chủ không nên giữ bát đĩa, cốc chén vỡ trong nhà vì nó tượng trưng cho sự sát thương.

Khi vô tình làm vỡ bát đĩa, bạn nên gói kín chúng vào túi nilon hoặc giấy báo và đem bỏ ra ngoài bãi rác công cộng.

Lịch cũ

Lịch cũng là một vật tượng trưng cho thời gian, hiện tại. Gia chủ nên bóc mới tờ lịch từng ngày vừa để dễ xem vừa tránh phạm kiêng kỵ phong thủy.

Không nên treo lịch cũ trong nhà vì nó phản ánh về những việc đã qua, bao gồm cả những điều không tốt, không may mắn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của gia đình.

Cây có gai

Theo phong thủy những loại cây có gai như xương rồng (trừ hoa hồng) không nên trồng trong và xung quanh nhà vì chúng mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm gia chủ vướng vào chuyện tranh chấp, cuộc sống bất ổn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn