Học Hà Tăng đắp loại mặt nạ giả rẻ vài nghìn đồng này để da luôn đẹp mướt mắt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với nguyên liệu đơn giản này bạn sẽ có làn da mướt mịn đẹp như Hà Tăng.

Dù là dâu hào môn nhưng Hà Tăng luôn có thói quen sống đơn giản. Ngay cả trong khoản chăm sóc da và dáng cô cũng rất yêu thích những nguyên liệu tự nhiên như táo, bơ, cà rốt, dâu… Cô thường ép bản thân uống trung bình 3 ly nước ép cà rốt mỗi tuần. Sau khi uống nước ép thì xác cà rốt trộn cùng 2 thìa mật ong biến thành mặt nạ. Loại mặt nạ này có khả năng khử độc, se khít lỗ chân lông cho cô làn da căng mịn, hồng hào.

hatangthanh-34033774-268635840-1707-5289-1563265533

Ngoài ra, khi uống sinh tố hay trộn với sữa chua thành thức uống bổ dưỡng thì cô để riêng một số loại trái cây như táo bơ để chế thành mặt nạ dưỡng da nhiều dưỡng chất.

Tác dụng làm đẹp của cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng beta carotene, các loại vitamin, khoáng chất nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da.... nên  đang được các chị em áp dụng để làm mặt nạ cà rốt dưỡng da.

- Hỗ trợ trị mụn: Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt tẩy tế bào chết, điều tiết và kiểm soát hoạt động tiết bã nhờn trên da. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời tăng sức đề kháng cho da. Cà rốt hỗ trợ tốt trong việc chữa mụn và ngăn mụn mới hình thành.

ca_rot_vi_thuoc_chua_2

- Giảm vết cháy nắng: Các dưỡng chất của cà rốt sẽ giúp làm dịu da, giảm vết cháy nắng nhanh chóng, giảm thiểu tác động từ ánh nắng mặt trời gây hại.

- Làm mờ sẹo thâm, cấp ẩm cho da:Kali có trong cà rốt sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ cà rốt bạn sẽ cảm nhận làn da tươi sáng hơn nhờ vitamin C giúp ngừa vết sẹo thâm do mụn gây ra.

- Khắc phục bệnh ngoài da: Lượng vitamin phong phú có trong loại củ màu cam này còn góp phần làm giảm các vấn đề về da như eczema, mẩn ngứa…

Mẹo đắp mặt nạ cà rốt

Mặt nạ này hoàn toàn phù hợp với mọi loại da bởi đây là 2 nguyên liệu lành tính, được sử dụng nhiều trong các công thức mặt nạ phổ biến. Khi đắp mặt nạ cà rốt sữa tươi da sẽ được cấp ẩm, không khô ráp cũng như hỗ trợ trị tàn nhang rất tốt.

dap-mat-na-ca-rot-1

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nước ép cà rốt và sữa tươi không đường mỗi loại 3 thìa.

Bước 2: Trộn đều để tạo thành hỗn hợp.

Bước 3: Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da.

Bước 4: Massage nhẹ nhàng da mặt 5 phút, sau đó nằm thư giãn 15 phút.

Bước 5: Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản này bạn sẽ có làn da mướt mịn đẹp như Hà Tăng.

Theo:  xevathethao.vn copy link