Học hỏi cách phối đồ ngày hè theo hai biểu tượng thời trang thế giới Audrey Hepburn và Jane Birkin

( PHUNUTODAY ) - Nếu Audrey Hepburn lăng xê các phụ kiện thời trang Hè nổi bật như kính râm và khăn lụa thì Jane Birkin lại trung thành với phong cách đơn giản và phóng khoáng.

AUDREY HEPBURN

HỌA TIẾT TƯƠI TẮN

Dù Audrey Hepburn nổi tiếng với chiếc đầm đen huyền thoại cùng nhiều trang phục đơn giản khác nhưng nữ minh tinh không thiếu những khoảnh khắc thời trang Hè với họa tiết. Audrey yêu thích họa tiết họa tiết hoa và kẻ sọc màu sắc. Trang phục tông đỏ, cam, vàng và hồng thường được Audrey lựa chọn khi đi thăm vườn hay thư giãn tại nhà. 

Empty

Cô thường chọn những kiểu đầm midi dài qua đầu gối, có chi tiết xếp tầng hoặc tay phồng nữ tính hay những chiếc quần lửng ôm sát đầy màu sắc, phối cùng áo sơ mi trắng giản tiện cho ngày Hè.

Empty

MUÔN KIỂU MŨ CÓI

Một món phụ kiện mùa Hè không thể thiếu của Audrey Hepburn chính là mũ cói. Cô thử nghiệm với rất nhiều kiểu mũ độc đáo khác nhau. Với Audrey, những chiếc mũ này không đơn thuần chỉ là món đồ che nắng mà còn là một phụ kiện đặc sắc không thể thiếu.

Empty

Tùy vào khuôn mặt và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình kiểu mũ cói thật phù hợp. Mũ cói không chỉ dành để đi biển mà chúng còn có thể kết hợp cùng trang phục dạo phố.

Empty

KHĂN LỤA ĐA NĂNG

Nhiều người lại nhớ đến hình ảnh một Audrey Hepburn trẻ trung, tươi tắn, diện trang phục thoải mái, với chiếc khăn lụa màu xanh da trời quấn quanh tóc. Audrey Hepburn biến khăn lụa thành món phụ kiện gần gũi và dễ ứng dụng.

Empty

Dùng khăn lụa để quấn tóc vào mùa Hè không chỉ giúp bảo vệ mái tóc khỏi ánh nắng chói chang mà còn giúp truyền cảm hứng cổ điển vào bộ trang phục của bạn. Những chiếc khăn lụa họa tiết sặc sỡ sẽ tạo điểm nhấn nổi bật.

Empty

KÍNH RÂM TO BẢN

Audrey Hepburn sở hữu gương mặt nhỏ nhưng Audrey luôn ưu tiên những chiếc kính râm to bản, che đi gần nửa khuôn mặt. Cô chính là một trong những người góp phần đưa kiểu kính này trở thành món đồ thời trang bất hủ, không chỉ trong dịp Hè.

Empty

Khi đeo kính râm cỡ đại, bạn cần tiết chế hoa tai đi kèm. Bạn nên chọn kiểu dáng đơn giản, nhỏ nhắn để không tạo sức nặng cho phần đầu.

Empty

JANE BIRKIN

ÁO THUN VÀ QUẦN JEANS

Jane Birkin là một minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của những món đồ cơ bản như áo thun trắng và quần jeans. Cô có thể tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh, khi dạo phố và cả khi đi nghỉ mát. Jane luôn toát ra khí chất tự tin khi mặc jeans và áo phông. Nữ diễn viên lừng danh là tín đồ của quần jeans ống loe.

Empty

Những ai sở hữu thân hình thon gọn và chiều cao lý tưởng có thể tham khảo Jane Birkin diện quần cạp trễ. Những cô gái nhỏ nhắn nên chọn quần lưng cao và sơ vin áo vào quần để trông cao ráo hơn.

MÀU TRẮNG VĨNH CỬU

Jane Birkin thích màu trắng và thường áp dụng cách phối đồ đơn sắc (monochrome) với gam này. Jane thường diện áo crop top với quần ống loe cùng màu, thêm một vài điểm nhấn màu sắc. Không chỉ diện mỗi áo thun trắng, Jane còn thi thoảng “đổi gió” với chất liệu đan móc.

Empty

Khi diện cả “cây” trắng, bạn nên chú ý chọn trang phục vừa người, tôn dáng. Đồng thời, bạn nên hạn chế kiểu đồ quá rộng vì màu trắng sẽ khiến thân hình trông đầy đặn hơn

Empty

TÚI BUCKET BẰNG CÓI

Một trong những món phụ kiện gắn liền với hình ảnh thời trang của Jane Birkin chính là chiếc túi hình xô (bucket) bằng cói. Kiểu túi này sau đó đã trở thành một đặc trưng của phong cách thời trang Pháp. Jane xách kiểu túi này mọi lúc, với mọi kiểu trang phục.

Empty

VÁY SIÊU NGẮN

Những năm 1960 và 1970 chứng kiến sự bùng nổ của kiểu váy siêu ngắn. Cả hai biểu tượng thời trang Jane Birkin và Twiggy đều mê mẩn những chiếc váy nhỏ nhắn này.

Empty

Một gợi ý váy ngắn phù hợp cho mọi vóc dáng chính là kiểu váy phom đứng vừa vặn và có thắt eo. Các nàng “cò hương” có thể chọn kiểu váy xòe rộng để người đầy đặn hơn trong khi những cô gái hơi mũm mĩm nên hạn chế diện thiết kế này.

Empty

DÂY CHUYỀN MẢNH

Jane Birkin rất ít khi diện trang sức cầu kỳ, kể cả trong những dịp quan trọng. Món nữ trang duy nhất mà nữ diễn viên đeo là dây chuyền mảnh nhiều lớp bằng vàng. Các tầng dây chuyền với nhiều độ dài khác nhau tạo điểm nhấn vừa phải.

Empty

Để không tạo sự nặng nề và rối rắm cho vùng cổ, bạn nên đeo dây chuyền mảnh nhiều lớp với các thiết kế trễ vai, cổ chữ V và áo hai dây. Đeo vòng cổ layer khi diện đồ bơi đi biển cũng là một gợi ý hay ho.

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link