Những cách đuổi muỗi và diệt muỗi đơn giản, dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Bạn không nên dùng hóa chất độc hại để diệt muỗi, vừa tốn kém lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là đối với nhà có trẻ nhỏ. Để bảo vệ cho mọi người khỏi mối nguy hiểm dịch bệnh do muỗi gây ra bằng một số cách cực đơn giản dưới đây

 Hậu quả khi bị muỗi đốt

Nhiều người đã biết các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da ... muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Trên thế giới, có khoảng hơn nửa tỷ người mắc bệnh sốt rét hàng năm, tập trung ở Châu Phi. Ở Việt Nam có vài chục ca tử vong bệnh sốt xuất huyết  với thủ phạm truyền bệnh là muỗi

1_VESW

Cách chống muỗi, cách đuổi muỗi trong nhà bằng mẹo vặt đơn giản dễ làm

Hãy làm theo cách chống muỗi đuổi muỗi sau bảo vệ cho mọi người khỏi  mối nguy hiểm dịch bệnh do muỗi gây ra, các cách dùng thảo mộc dưới đây cũng được coi là loại thuốc chống muỗi cho bé, thuốc đuổi muỗi cho bé yêu và cả gia đình bạn.

 Một vài nghiên cứu đã cho thấy muỗi không thích mùi rau bạc hà, mùi vỏ quýt, mùi hoa đinh hương, các loại này để khô ta cho vào túi lưới để vào các góc trong gian nhà mình. Cách đuổi muỗi cách chống muỗi trong phòng này rất hay phải không nào?

duoi-muoi2

 Ngoài cách trên ta có cách chống muỗi cách đuổi muỗi trong nhà bằng các cách đốt tạo khói và hương đuổi muỗi, chống muỗi trong nhà bằng cách loại cây, vỏ cây sau. Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng hoặc thanh cao phơi khô, đốt lấy khói hun cũng có tác dụng xua đuổi muỗi. Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía... đốt tạo khói trong nhà, chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, cách chống muỗi trong nhà này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác trong nhà ruồi, gián, kiến ... không có chỗ ẩn náu buộc phải bay ra khỏi nhà.

Bách bộ 50g, nghể 20g, vỏ cổ giải 16g, rễ cây thuốc cá 16g, rễ cóc kèm 16g, dành dành bóng 20g, 2 lít nước. Sắc lấy dung dịch sau để phun thẳng vào những nơi nhiều ruồi, muỗi. Tinh dầu sả hoặc tinh dầu bạch đàn xanh pha loãng với nước để phun.

 Trồng các loại cây chống muỗi

Thật khó chịu khi bị muỗi đốt, muỗi vo ve bên tai , không cần xịt thuốc mà muỗi vẫn chết. Cách đuổi muỗi, cách diệt muỗi đơn giản bằng cách trồng cây chống muỗi trong nhà bạn : cây ngũ gia bì chân chim. Cây ngũ gia bì này được cơ quan nghiên cứu hàng không vũ trụ Mỹ NaSa cho biết cây có khả năng chống ô nhiễm và khử được khí độc trong nhà

 Cách chống muỗi  đuổi muỗi trong phòng nhà bạn có thể đặt trong phòng nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà và nhà bạn có vườn bạn trồng nó ở vườn nhà mình. Vừa tạo cảnh quan cho không gian nhà lại đuổi muỗi, chống muỗi vào nhà thật hiệu quả. Loại cây trồng dể chống muỗi, đuổi muỗi nữa mà bạn có thể áp dụng là trồng cây xả , cây hương nhu trắng ở những chỗ ẩm ướt nơi muỗi hay trú ẩn sinh sản ở quanh vườn, cạnh bể nước.

Cách đuổi muỗi, cách chống muỗi bằng cách trồng cây chống muỗi có tác dụng lâu dài, mong cây “thuốc chống muỗi, cây đuổi muỗi ” ngũ gia bì được mọi người áp dụng phổ biến rộng vừa có cây xanh, vừa đuổi muỗi chống muỗi bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Cay-ngu-gia-bi-co-tac-dung-gi.2

Mẹo vặt cách đuổi muỗi, cách chống muỗi tự nhiên trong sinh hoạt thường ngày

Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi chống muỗi. Tắm rửa thường xuyên để người ít mồ hôi (vì người có mồ hôi thì muỗi sẽ bay đến). Nhà cửa sạch sẽ, nhà sạch có tác dụng chống muỗi đến 70%. Để diệt muỗi hiệu quả, mọi người cần vệ sinh môi trường sạch sẽ, loại bỏ những nơi muỗi có thể trú ngụ. Vệ sinh môi trường sạch có thể diệt muỗi 70%. Nước là môi trường để muỗi đẻ trứng. Các chum, vại để nước nếu không cọ rửa mà chỉ đổ nước không thôi thì trứng vẫn bám vào và khi gặp môi trường nước thì tiếp tục sinh sôi.

Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác. Nhỏ tinh dầu hoa oài hương lên ga giường cũng là cách đuổi muỗi, cách chống muỗi trong phòng ngủ hiệu quả nhưng nó có tác dụng ngắn chỉ 1-3 tiếng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn