Nhà sạch bóng muỗi nhờ mẹo vô cùng đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Bạn lo lắng khi nhà bạn có nhiều muỗi, nó không chỉ gây khó chịu, mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Bên cạnh việc phun thuốc để diệt và đuổi muỗi bạn cũng có thể áp dụng các mẹo đuổi muỗi đơn giản này.

 1. Dùng đèn màu cam

Có một thực tế là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Thế nên để chống muỗi, bạn có thể mua bóng đèn màu cam hoặc bọc giấy bóng kiếng màu cam xung quanh bóng đèn. Thế nên trong mùa dịch sốt xuất huyết đang hoành hành thế này, bạn nên áp dụng mẹo này để đuổi muỗi ra khỏi nhà, phòng chống muỗi cho trẻ nhỏ.

photo-1-1499997291192

2. Dùng bã cà phê giúp diệt muỗi

Nếu nhà bạn có những nơi hay bị ẩm ướt, và khó làm khô ráo, hãy dùng bã cà phê rắc lên nơi đó. Bã cà phê có tính chất hút ẩm sẽ làm cho trứng của muỗi bị khô và không thể sinh sôi nảy nở.

nha-sach-bong-muoi-nho-meo-vo-cung-don-gian-nay--2018-04-23-22-34_0_0

3. Trồng các loại cây chống muỗi

Một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả mà đơn giản bạn có thể tham khảo là trồng những loại cây, hoa có tác dụng đuổi muỗi trong nhà. Một số loại cây có tác dụng chống muỗi trong nhà có thể kể đến như cây sả, cây bạc hà, cây hương thảo, cây tùng thơm, hoa dạ hương. Lý do là mùi hương của những loại cây này khiến muỗi rất khó chịu và phải tránh xa. Tuy mùi khó chịu với muỗi, nhưng đối với con người, mùi hương của những loại cây này lại rất dễ chịu, giúp không gian thoáng đãng hơn.

cay-ngu-sac-vua-la-thuoc-quy-vua-duoi-muoi-hieu-qua

Cây Ngũ sắc là loại cây rất dễ trồng và có tác dụng đuổi muỗi nhanh

 4. Dùng vỏ cam, quýt để đuổi muỗi

Sau khi ăn cam, quýt đừng vội vứt hết vỏ mà hãy giữ lại nhé. Bạn hãy đem vỏ phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

meo-hay-voi-cam-quyt

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Ngoài ra, mùi thơm từ vỏ cam quýt còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

5. Dùng chai nước đường

Muỗi rất thích mùi ngọt. Chỉ cần bạn dùng chai rượu loại có cổ nhỏ, cho nước đường vào rồi đặt chai nằm ngang ở một góc nhà. Khi muối bay vào chai sẽ bị nước đường giữ chặt, không thể thoát ra ngoài mà chết. Phòng ngủ có chai nước đường đảm bảo sẽ thu hút được rất nhiều muỗi.

bat-20muoi-20bang-20chai-20nhua-1500001054755

6. Dùng dầu khuynh diệp và chanh để đuổi muỗi

Hỗn hợp dầu khuynh diệp (bạch đàn) và chanh có tác dụng chống muỗi rất hiệu quả. Trộn dầu khuynh diệp và chanh theo tỷ lệ 1:1, sau đó thoa hỗn hợp này lên da sẽ khiến muỗi tránh xa bạn. Bạn có thể yên tâm, đây là phương pháp chống muỗi tự nhiên, không gây ra tác dụng phụ như các chất hóa học chống muỗi.

Empty

7. Dùng tỏi đuổi muỗi rất hiệu quả

Tỏi có mùi hăng khá khó chịu, đó là lý do khiến muỗi tránh xa. Bạn chỉ cần nghiền nát vài củ tỏi rồi đem đun sôi cùng chút nước, sau đó lấy nước này xịt quanh phòng, muỗi sẽ không dám bén mảng vào phòng. Đây là một trong những cách đuổi muỗi đơn giản mà lại hiệu quả.

xem-ngay-cach-duoi-muoi-bang-toi-cuc-ki-don-gian-ma-hieu-qua-avavaaa-1509181071-width640height480

8. Dùng lá bạc hà đuổi muỗi

Đặt lá bạc hà xung quanh nhà, hoặc muốn đuổi muỗi lâu dài bạn cũng có thể trồng lá bạc hà trong những chiếc chậu rồi đặt trong nhà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc nước súc miệng bạc hà pha loãng xịt khắp nhà, muỗi cũng sẽ bỏ đi nhanh chóng.

cay-bac-ha-co-tac-dung-duoi-muoi

9. Dùng dầu tràm

Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm cũng có thể là vệ sĩ giúp bạn đuổi muỗi. Nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm, thoa dầu tràm lên quần áo, da… cũng hạn chế muỗi đến gần bạn.

Khi bị muỗi chích, hãy thoa một chút dầu tràm lên vết chích. Dầu tràm sẽ làm cho vết chích không ngứa, không sưng đỏ, không để lại sẹo thâm

10. Làm sạch nhà cửa

cach-chon-nuoc-lau-san-chong-muoi-1-800x509-1500001591877

Muối thường ưa thích những nơi ẩm thấp, tối tăm. Để tránh muỗi, bạn hãy lập tức dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp những góc nhà nhiều đồ đạc, bừa bộn. Bạn có thể đốt tinh dầu, xịt nước thơm để các góc nhà sạch sẽ hơn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, hãy lắp rèm cửa chống muỗi để hạn chế muỗi từ bên ngoài xâm nhập.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link