Học ngay con gái Hàn cách chăm sóc tóc siêu mềm mượt, bồng bềnh, óng ả chỉ trong vòng 1 nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Các cô gái Hàn Quốc thường xuất hiện với mái tóc bồng bềnh như tạo kiểu chuyên nghiệp nhưng thực ra bí quyết của họ vô cùng đơn giản.

1. Hạn chế buộc tóc cao

cham-soc-toc-1

Tóc buộc cao là kiểu tóc yêu thích của các cô gái, đặc biệt là trong những ngày nóng bức. Tuy nhiên, cách làm này lại gây hại cho tóc và da đầu. Tóc thắt chặt sẽ làm căng da đầu, có thể gây đau đầu khi buộc chặt trong thời gian dài. Hơn nữa, việc buộc tóc đuôi ngựa cao còn làm phần tóc phía trước thưa dần dẫn đến hói vùng trán. 

cham-soc-toc-2
cham-soc-toc-3

Thay vì buộc tóc quá cao, các cô gái Hàn Quốc thường chọn kiểu buộc tóc trễ và sử dụng các loại kẹp, chun vải đơn giản, tránh dùng những phụ kiện tóc rườm rà. Các bạn nữ cũng có thể buộc tóc nửa hoặc tết vừa xinh xắn vừa giảm nóng.

2. Để tóc mái đằng trước

cham-soc-toc-4
cham-soc-toc-5

Phần tóc trước trán bị thưa là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng và các idol nữ cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy, để che đi khuyết điểm này, các idol thường để mái thưa xinh xắn.

3. Lựa chọn dầu gội phù hợp với tình trạng tóc

cham-soc-toc-6

Việc chọn một loại dầu gội, kem dưỡng phù hợp với tình trạng tóc là rất quan trọng. Nếu sử dụng sai loại dầu gội đầu, ngoài rụng tóc bạn còn gặp phải các vấn đề khác như gàu, ngứa da đầu, viêm nhiễm...

- Đối với tóc dầu: Chọn dầu gội có tính chất kiềm dầu, gột sạch bã nhờn.

- Đối với tóc rụng, chẻ ngọn: Chọn dầu gọi có tinh chất ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng chân tóc.

4. Bổ sung các thực phẩm tốt cho mái tóc

cham-soc-toc-7

Một cách khác để giữ gìn sức khỏe cho mái tóc là chọn cho mình những thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.

Các thực phẩm gợi ý:

- Giàu botein giúp tăng cường độ bóng khỏe cho mái tóc: Trứng, gạo và các loại hạt.

- Sắt: Gan, trứng, đậu hoặc các loại rau lá xanh.

- Protein: Các loại thực phẩm giàu protein sẽ giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh, giảm tổn thương và kích thích tóc phát triển, mọc nhanh dài. Bạn có thể bổ sung protein cho tóc nếu thường xuyên ăn cá, trứng, sữa, thịt động vật...

- Nước: uống 8-10 ly nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link