Học sinh lớp 8 dũng cảm cứu 3 người thoát chết đuối

17:55, Thứ hai 07/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Bản thân vốn bị bệnh tim và đã được phẫu thuật điều trị, nhưng khi thấy ba người đang chới với giữa đầm nước, em Phạm Văn Phong (học sinh lớp 8A – trường THCS Đinh Tiên Hoàng) không ngại ngần lao xuống cứu.

(Phunutoday) - Bản thân vốn bị bệnh tim và đã được phẫu thuật điều trị, nhưng khi thấy ba người đang chới với giữa đầm nước, em Phạm Văn Phong (học sinh lớp 8A – trường THCS Đinh Tiên Hoàng) không ngại ngần lao xuống cứu.
[links()]
Một ngày hè cuối tháng 8, ba thanh niên là Trương Bảo Nam, Nguyễn Văn Quốc, Nguyễn Văn Tân (đều 20 tuổi và cùng ngụ thôn Phú Tân 1, xã An Cư) bơi thuyền ra đầm Ô Loan, thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú yên chơi (cách bờ khoảng 700m) chẳng may bị lật trong khi cả ba đều không biết bơi. Trong khi ba người bị nạn đang chới với, chìm dần xuống nước, đúng lúc đó, Long đang một mình bơi thuyền trên đầm đi bắt sò thì phát hiện sự việc.
Mô tả ảnh.
Thấy ba người gặp nạn, Phạm Văn Phong (học sinh lớp 8A – trường THCS Đinh Tiên Hoàng) không ngần ngại lao xuống đầm cứu giúp. (nguồn: NLĐ)

Không mảy may suy nghĩ, em lao thuyền đến thật nhanh rồi lần lượt cứu từng người bị nạn. Vì sợ gia đình la mắng, nên 3 thanh niên đã căn dặn Long không kể sự việc trên với ai. Long đồng ý.

Mãi cho đến cuối tháng 10 vừa qua, khi trường THCS Đinh Tiên Hoàng phát động phong trào “Người tốt việc tốt” thì sự việc trên đã được một học sinh trong trường thông báo cho Ban giám hiệu.

Biết tin học sinh của mình có một nghĩa cử cao đẹp như vậy, thầy Phan Văn Thi – Hiệu trưởng nhà trường không dấu nổi xúc động, cho biết: “Sự việc xảy ra vào hè, nên nhà trường không cập nhật được thông tin. Vừa qua, khi có một học sinh thông báo lên ban giám hiệu, thì chúng tôi mới biết.

Nhà trường cũng đã về địa phương nơi em Phong sinh sống, xác minh thông tin qua chính quyền và ba người bị nạn, và quả đúng là như vậy. Chúng tôi rất vui mừng khi có một em học sinh đã có nghĩa cử cao đẹp đó.

Vừa qua, nhân buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng trước cờ đối với cá nhân em Phong. Đây là một hành động dũng cảm xứng đáng cho chúng ta học tập và noi theo. Đồng thời, nhà trường cũng đã gửi nội dung đó tới hội đồng Đội, phòng Giáo dục của Huyện Tuy An khen thưởng nghĩa cử cao đẹp của em Phong.

Anh Tiếu Văn Cừ - Phó chủ tịch xã An Cư cung cấp thêm: “Chính quyền xã cũng đã biết tới sự việc trên. Hiện chúng tôi cũng đã chuẩn bị văn bản, giấy tờ đề nghị Huyện, phòng Giáo dục khen thưởng hành động cao đẹp của em Phong.

Qua tìm hiểu, được biết, bản thân cháu Phong vốn mắc bệnh tim, gia đình đã cố gắng chạy chữa, phẫu thuật, hiện sức khỏe đã ổn định. Gia đình sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới trên đầm, trên cháu Phong còn có anh trai sinh năm 1990. Ngoài việc học tập trên lớp, thời gian rỗi cháu Phong đi bắt sò, hàu trên đầm Ô Loan, phụ giúp gia đình.

Qua đó, địa phương cũng có các phương pháp tuyên truyền, thông báo cho các em học sinh hình thức tham gia cứu người như thế nào để có thể đảm bảo tính mạng cho mình cũng như đảm bảo tính mạng của người bị nạn. Tại các cuộc họp thường xuyên tại các khu dân cư, chính quyền xã cũng đã thông báo tới bà con, để ông bà, cha mẹ tuyên truyền lại đối với con cháu của họ có ý thức bảo vệ lẫn nhau.

Thời điểm này đang là mùa lũ, tại đầm Ô Loan nước dâng cao, các tuyến giao thông dọc ven đầm tiềm ẩn những nguy hiểm có thể rình rập bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã có biện pháp chỉ đạo ban giao thông, đội xung kích chặn các điểm giao thông ven đầm, có những biện pháp tích cực, nhằm ngăn chặn, hạn chế những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Minh Nhật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc