Học thuộc quy trình chăm sóc này, bạn sẽ có làn da đẹp như ý

( PHUNUTODAY ) - Để có thể vừa làm trắng da hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn, các nàng hãy tham khảo 7 bước dưỡng trắng tự nhiên tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả dưới đây.

1. Làm sạch da

Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm thật tốt trong liệu trình tắm trắng hiệu quả tại nhà này chính là làm sạch cơ thể. Làn da phải sạch thì các dưỡng chất làm trắng tiếp theo mới có thể thấm sâu vào và phát huy công dụng tốt hơn.

Empty

Để thực hiện thật tốt công đoạn này, bạn nên sử dụng nước ấm để tắm, dùng xơ mướp hoặc bông tắm di chuyển trên da theo chuyển động tròn để có thể làm sạch da, tẩy tế bào chết hiệu quả hơn. Mặt khác, bạn cũng cần phải chọn mua một loại sữa tắm phù hợp thì mới là cách dưỡng trắng da toàn thân đúng nhất. Đẹp365 khuyên bạn nên chọn mua các loại sản phẩm có chứa vitamin C, A, E… hoặc các thành phần dưỡng trắng lành tính để đảm bảo an toàn cho da.Vừa trị thâm mụn vừa loại bỏ tàn nhang chính là công dụng của 5 sản phẩm sau đây

2. Massage bằng nước gạo

Empty

Sau khi làm sạch cơ thể xong, bạn có thể sử dụng nước vo gạo nguyên chất, hoặc pha thêm sữa tươi, chanh… để massage toàn thân trong khoảng 15 phút. Lượng vitamin B dồi dào có trong nước vo gạo này sẽ giúp làn da trắng sáng hơn và là một cách tắm trắng hiệu quả đấy.

3. Tẩy tế bào chết bằng chanh

Empty

Sau khi thư giãn với nước vo gạo, sẽ đến công đoạn tẩy tế bào chết bằng chanh. Bạn có thể sử dụng chanh cắt lát hoặc dùng hỗn hợp chanh, sữa chua, đu đủ… để massage và loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết trên cơ thể.

4. Đắp mặt nạ toàn thân

Tẩy da chết xong, làn da của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả, các lỗ chân lông cũng trở nên thông thoáng hơn để tiếp nhận những dưỡng chất làm trắng tự nhiên của công đoạn đắp mặt nạ dưỡng trắng cho cơ thể này.

5. Thoa kem dưỡng trắng

Empty

Nói đến liệu trình làm trắng da tại nhà, thì làm sao bỏ qua công đoạn thoa kem dưỡng trắng này được có phải không nào? Bạn nên chọn mua những loại kem có chứa vitamin C, B3, kojic acid… hoặc các thành phần lành tính khác thay vì sử dụng những loại sản phẩm có chứa thành phần kích trắng nhanh, corticod… Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua cả kem dưỡng da ngày và kem đêm và còn một điều bạn nên lưu ý khi thoa kem đó là bạn nên vỗ nhẹ và massage để kem thấm nhanh vào da hơn.

6. Sử dụng kem chống nắng

Empty

Nếu như bạn hoàn thành tốt mọi công đoạn khác, nhưng lại bỏ qua “nhiệm vụ” chống nắng cho da mỗi ngày thì đảm bảo công sức chăm sóc da sẽ “đổ sông đổ biển” cho mà xem! Vì vậy, bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường, nên thoa kem lên da khoảng 20-25 phút trước khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, để có thể bảo vệ làn da hiệu quả tuyệt đối khỏi tác hại của tia UV, bạn nên chọn mua kem chống nắng SPF 30 trở lên nhé!

7. Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Không chỉ những tác động bên ngoài mới có thể làm trắng da hiệu quả, bạn còn cần phải thay đổi cả chế độ ăn uống hằng ngày của mình để giúp da khỏe đẹp ngay từ bên trong. Nên bổ sung các loại thực phẩm như: rau xanh, trái cây, cá biển, trứng gà…

Ngoài ra, bạn không nên ăn đêm, ăn nhiều đồ ăn ngọt và chứa nhiều dầu mỡ, buổi sáng nên uống một cốc nước chanh mật ong trước bữa ăn 30 phút. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link