Hội chị em dậy sóng vì hàng xóm liên tục xin đồ ăn, xúi con mang cả trái cây của nhà người ta về

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về nhà hàng xóm mang bát sang xin ăn đến nỗi sạch bách cả lọ măng muối của người ta đang thu hút sự chú ý, bình luận xôn xao từ phía hội chị em.

Mới đây, trên diễn đàn của hội chị em có chia sẻ câu chuyện như sau:

"Không biết có phải em ích kỉ không, nhưng chuyện là như thế này. Em có mua măng tươi về ngâm tỏi ớt để ăn với bún, mì tôm. Bình 7kg ấy, mà chị hàng xóm suốt ngày sang xin, 4 - 5 lần rồi.

Lần thì xin bát con ăn cơm, lần thì xin cả tô. Nay chồng em lại bảo chị ấy sang xin bát tô đầy về nấu cho khách. Trời ơi, gần hết bình măng của em. Mồm thì cứ bảo nhà tao không ai ăn nên tao không ngâm, rồi chị gái tao trên miền núi đem về đầy ra tao không ngâm, mà suốt ngày sang xin.

Nhưng không chỉ có thế, em mua hoa quả cho con, bà đó cũng mặt dày dắt 2 đứa nhỏ sang nói ý tứ, xui chúng nó xin cô H. (là em) quả về ăn. Lộn mề. 1, 2 lần còn được chứ đây bao nhiêu lần rồi, vợ chồng em nể lắm, nhưng cứ thế lại thành quen, phải làm sao bây giờ?".

Được biết, câu chuyện trên của mẹ trẻ tên H. ở Thanh Hóa. Bà mẹ 9X ngoài chăm lo nhà cửa con cái, bán buôn còn chịu khó ngâm măng chua để dành ăn kèm cơm, mì gói gọi là có rau. 

photo1502541625870-1502541626111-22-0-332-500-crop-1502541714949

 Câu chuyện về nhà hàng xóm liên tục sang xin đồ ăn khiến hội chị em bất bình.

Bà mẹ trẻ bất lực vì hàng xóm suốt ngày mặt dày chạy sang xin ăn măng "chùa", dù miệng leo lẻo đủ loại lý do, ra vẻ chẳng ham hố gì món măng ớt. Không cho thì kiểu gì cũng bị nói là kẹt xỉ, mà cho hoài thì thành chuột quen mùi mỡ.

Ngay sau khi đăng tải câu chuyện về hàng xóm đã ngay lập tức gây được sự chú ý, bàn tán xôn xao từ phía hội chị em. Đa số ý kiến đều cho rằng người hàng xóm thật cơ hội và không thể yêu thương nổi kiểu người vô duyên như thế.

Hội chị em cũng tỏ ra khá nhiệt tình nghĩ cách giúp chị H. đuổi khéo được bà hàng xóm vừa khôn vặt vừa tham ăn.

"Cứ nói thẳng toẹt ra mẹ nó ạ, ý tứ với ai chứ loại người không biết xấu hổ ấy thì phải cứng"; "Đúng là miếng ăn là miếng nhục, sau bà kia vác mặt sang xin cứ bảo măng nhà em chị ăn hết sạch rồi", là những bình luận từ cư dân mạng.

"Hàng xóm thì cũng phải biết giữ ý tứ chút chứ, ai đời lại cứ sang xin không như thế, chị hàng xóm này còn bảo cả trẻ con nữa thì cũng không biết nói gì!", một tài khoản mạng bức xúc lên tiếng.

4-1502485801166

 Bình măng đã gần hết nhờ có người hàng xóm "tốt bụng".

Tâm sự ngắn ngủi của chị H. cũng là nỗi lòng bức xúc khó nói của biết bao gia đình. Người ta bảo "bán anh em xa mua láng giềng gần", vì nhiều điều tốt đẹp mà mối quan hệ này mang lại nhưng có lẽ qua câu chuyện trên thì chúng ta lại có cái nhìn khác.

Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau, nhưng xem ra với cô láng giềng thích ăn "của chùa" đến mức vác bát 5 lần 7 lượt sang xin từ miếng măng xin đi, xúi con xin cả trái cây của con nhà người ta mang về, thì chẳng còn cách nào hiệu quả hơn là không đón tiếp nữa dù biết sẽ mất lòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn