Bé Bin 2 tuổi bị bỏ rơi ở Bệnh viện Từ Dũ được về với mẹ sau một tháng thất lạc

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian xác minh nhân thân, chính quyền đã cho chị Phạm Thùy Ngân nhận lại bé Bin sau một tháng thất lạc bé trước bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Sáng 12/8, lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) đã tiến hành bàn giao bé Phạm Gia Huy (còn gọi bé Bin, 3 tuổi, quê Cà Mau) cho mẹ ruột sau thời gian thất lạc.

Căn cứ vào giấy khai sinh của cháu bé và hình ảnh của chị Phạm Thùy Ngân (30 tuổi, quê Cà Mau) cung cấp, chính quyền xác nhận đây là bằng chứng chứng minh bé là con ruột chị. Chính quyền địa phương đã làm thủ tục bàn giao con cho chị Ngân chăm sóc, nuôi dưỡng.

me-con

Bé Bin được về với mẹ sau một tháng thất lạc. Ảnh: Phú Mỹ 

Được nhận lại con, chị Ngân cho biết sẽ chăm sóc bé tốt hơn sau sự cố này.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, ngày 11/7 một bé trai lang thang trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã được bảo vệ giữ lại, sau đó bé được đưa vào làng Hòa Bình để các y bác sĩ chăm sóc. Hơn một tháng, bệnh viện cùng chính quyền phường Phạm Ngũ Lão nỗ lực tìm kiếm người thân cho bé Bin. Đến ngày 9/8, chính quyền đã tìm ra mẹ ruột bé tại xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trong quá trình chờ làm thủ tục ở Bệnh viện Từ Dũ, bé Bin liên tục chạy tới lui nói: “Con muốn về với mẹ Ngân. Con muốn cô Nga (cán bộ UBND P.Phạm Ngũ Lão) chở con đi gặp mẹ ”.

d

 Bé Bin có khuôn mặt rất kháu khỉnh.

Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày (12.8), các cán bộ phường chở bé Bin về trụ sở UBND P. Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) để gặp lại mẹ ruột. Tại đây, người mẹ ôm bé Bin khóc nức nở.

Đến 10 giờ cùng ngày, chị Ngân ký biên bản và đưa bé Bin về nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link