Hôm nay, bé Bích vụ thảm sát tiệm vàng Bắc Giang, xuất viện

19:53, Thứ hai 26/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn một tháng được điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức, hôm nay cháu Trịnh Ngọc Bích, nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát tại tiệm vàng ở Bắc Giang được xuất viện.

(Phunutoday) - Sau hơn một tháng được điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức, hôm nay cháu Trịnh Ngọc Bích, nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát tại tiệm vàng ở Bắc Giang được xuất viện.
[links()]
Chiều ngày 26/9, thông tin từ phía Bệnh viện Việt – Đức cho PV báo Phunutoday biết: Sau hơn 1 tháng điều trị kể từ ngày ekip các bác sĩ Bệnh viện Việt – Đúc tiến hành phẫu thuật, ghép nối thành công bàn tay và các vết thương ở vùng đầu và mặt, hiện nay tình trạng sức khỏe của cháu Bích gần bình phục hoàn toàn.
Mô tả ảnh.
Hiện nay, tình trạng sức khỏe của cháu Bích tiến triển rất tốt. (nguồn: NLĐ)
Các vết thương trên vùng mặt và đầu của cháu Bích đã được cắt chỉ hoàn toàn, dần bình phục. Bàn tay được nối lại đã cử động nhẹ nhàng các ngón. Tuy nhiên, theo các bác sĩ tiên lượng, phải ít nhất từ 3 - 6 tháng tới, bàn tay nối của cháu Bích mới phục hồi được, tuy nhiên việc phục hồi như ban đầu chưa thể nói trước, và cần có thời gian và sự nỗ lực của chính cháu Bích.

Theo báo Giáo Dục Việt Nam: Đại diện gia đình của cháu Bích cũng thông tin hôm nay cháu được xuất viện. Lo ngại sau khi cháu Bích biết được sự thật nghiệt ngã về cái chết của cha mẹ, và em gái, có thể môi trường cũ sẽ làm cho cháu bị ám ảnh, nên sau khi xuất viện gia đình sẽ chuyển cháu đến một nơi ở mới để sinh sống và học tập, cách xa Bắc Giang.

Trước đó, theo như báo Phunutoday đã đưa tin, cháu Trịnh Ngọc Bích (9 tuổi) là con gái lớn của anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và Đinh Thị Chín (35 tuổi) chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Cháu cũng chính là nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát tiệm vàng vào rạng sáng ngày 24/8 ở Bắc Giang.
Mô tả ảnh.
Ca phẫu thuật nối cánh tay bị đứt rời cơ thể của cháu Bích kéo dài hơn 10 tiếng. (nguồn: VTC)
Sau đêm kinh hoàng cướp đi sinh mạng của bố, mẹ, em gái 18 tháng tuổi, cháu Bích được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang lên Bệnh viện Việt – Đức trong tình trạng rất thương tâm. Cháu bé bị sốc, mất nhiều máu, song cháu vẫn tỉnh, gọi biết, hơi hoảng loạn. Đặc biệt, tay phải bị chém đứt lìa khỏi cơ thể, tay trái bị nhiều vết chém lóc cơ, nhiều vết thương vùng đầu, hàm mặt, có vết thương vùng trán lộ xương sọ.

Ngay lập tức, ekip các bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm nhanh nhất, tiến hành nối bàn tay đứt rời và xử lý các vết thương phần thực thể.

Sau 10 tiếng trong phòng đại phẫu, ekip các bác sĩ Bệnh viện Việt – Đức đã nối thành công phần bàn tay rời khỏi cơ thể và điều trị các vết thương còn lại. Đến nay, sau hơn 1 tháng điều trị, theo dõi, phục hồi chức năng bàn tay, tình trạng sức khỏe của cháu Bích đã ổn định

Được biết, các bác sĩ điều trị cũng tư vấn cho gia đình đưa Bích đi điều trị tâm lý để cháu có thể sớm vượt qua cú sốc về tinh thần.
  • Minh Nhật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc