Cách dọn nhà cuối năm theo phong thủy để RƯỚC TÀI CHIÊU LỘC, cả năm sau may mắn ngập tràn

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay, việc dọn nhà vào dịp cuối năm đã trở thành thường lệ của mỗi gia đình để chuẩn bị đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc hơn. Thế nhưng, bạn đã biết cách dọn nhà thế nào cho hợp phong thủy, hút tài chiêu lộc chưa? Hãy cùng tham khao ngay bài viết dưới đây nhé!

Dọn nhà là một công việc mà gia đình bạn không thể bỏ qua để có được một không gian sạch, đẹp, giúp cho luồng không khí tốt được lưu thông dễ dàng khắp các ngõ ngách của ngôi nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, việc dọn dẹp nhà cửa nên được thực hiện vào tuần cuối cùng của năm cũ, sau khi đã thành kính tiễn Táo công và các vị thổ công lên trời.

Muốn đón cát khí, nguồn năng lượng tươi mới, dọn nhà cuối năm phong thủy cần chú ý tới việc đầu tiên là tẩy rửa hết năng lượng cũ. Lau dọn mọi ngóc ngách trong nhà, vứt bỏ đồ vật gãy hỏng, không dùng đến.Ngoài ra, có thể mua sắm đồ đạc mới, một vài vật trang trí đem lại may mắn mới. Với những vật phẩm phong thủy mới mua về, cần thực hiện một số nghi lễ phong thủy như khai quang điểm nhãn, trì chú… để nạp năng lượng tích cực, xua tan tà khí cho những vật phẩm đó.

Ban thờ, phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn là những không gian gia chủ cần lưu ý dọn dẹp và trang hoàng để đón năm mới.

Dọn dẹp bàn thờ

0 anh bia

Trong tâm thức của người Việt, ban thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất của mỗi gia đình. Vì vậy, vào dịp cuối năm, gia chủ thường chú trọng việc dọn dẹp ban thờ. Khi dọn dẹp ban thờ cần theo lễ phép thắp nhang xin bề trên nhân dịp đón xuân, xin cho gia chủ được phép di dời và lau rửa sạch sẽ. Gia chủ cần xin phép trước rồi mới làm. Gia chủ nên nhớ điều cấm kỵ "ban thờ đang thờ tự mình muốn động là động, không nói năng gì".

Lau chùi ban thờ, tượng ảnh cần dùng khăn sạch, chổi sạch, cấm dùng giẻ dơ, chổi đã quét dọn rác. Lư hương cần được rút hết chân nhang ra. Một số người sẽ để lại 3 chân nhang và đem đốt những chân nhang còn lại, chớ nên vất bừa bãi. Chú ý, thêm tro lư hương cho đầy, cho chặt. Lư hương bàn thờ mà cắm vào nhiều nhang xiêu vẹo là điều không nên.

Trang hoàng phòng khách thêm đẹp

00

Không gian phòng khách vốn là khu vực quan trọng nhất vì tụ họp các thành viên và khách khứa nhiều nhất trong một ngôi nhà nên cần ưu tiên trang trí cầu kì hơn cho nơi này. Đây cũng là nơi tập trung vượng khí do đó cần lưu ý một vài chi tiết như, không nên bố trí ghế ngồi quay lưng ra hướng cửa chính, mà nên đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón.

Phòng khách nhất thiết phải tạo không khí thân mật, hòa thuận và đoàn kết. Hình tròn trong phong thủy tượng trưng cho sự hài hòa, thống nhất, cho nên khi trang trí bằng các vật dụng có kiểu dáng hình tròn sẽ có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí. Nếu bàn ghế không "tròn", hãy cố gắng làm mềm những góc nhìn bằng cách dùng khăn trải bàn hay đặt chậu cây cảnh xung quanh.

Dọn phòng làm việc

000

Dọn nhà cuối năm theo phong thủy cũng nên chú trọng khu vực phòng làm việc của bạn. Nên dành thời gian dọn dẹp, di chuyển vật dụng, sách vở, thiết bị văn phòng sao cho gọn gàng, sạch sẽ nhất. Đặc biệt, bàn làm việc nên cố gắng kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng. Đặt ở vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ sáng sủa, thăng tiến bừng bừng.

Nếu có điều kiện, bạn nên treo thêm tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường, may mắn, giúp bạn cảm thấy thực sự thoải mái, giảm tải stress khi làm việc.

Dọn phòng bếp

0000

Không gian bếp cũng là nơi rất quan trọng trong dịp năm mới, bởi đây là nơi tập trung đãi khách dịp năm mới. Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo… hoặc để các vật dụng đó lộ thiên.

Những vật dụng này vô hình trung trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá đề rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link