Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ hiệu trưởng mua dâm

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, ngày 10/3/2011, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Xương 9 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thúy Hằng bị tuyên phạt 36 tháng từ và Nguyễn Thị Thanh Thúy 30 tháng tù về tội môi giới mại dâm nhưng được hưởng án treo.

(Phunutoday) - Theo dự kiến, hôm nay (28/6), Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Sầm Đức Xương -Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Việt Linh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về hành vi “môi giới, mua dâm người chưa thành niên”.
[links()]
Trước đó, ngày 10/3/2011, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Xương 9 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thúy Hằng bị tuyên phạt 36 tháng từ và Nguyễn Thị Thanh Thúy 30 tháng tù về tội môi giới mại dâm nhưng được hưởng án treo. Cả hai đều là học trò cũ của bị cáo Xương. Sau đó, bị cáo Xương đã kháng cáo.

Bị cáo Sầm Đức Xương. Ảnh: VNN
Bị cáo Sầm Đức Xương. Ảnh: VNN

Sau phiên tòa sơ thẩm bà Nguyễn Thị Toán - vợ ông Sầm Đức Xương cho rằng còn có nhiều người phạm tội như ông Xương nhưng không được đưa ra xử lý.

Theo hồ sơ, từ tháng 7/2008 đến tháng 8/2009, Sầm Đức Xương đã 15 lần mua dâm học trò. Trong số các học sinh bán dâm cho bị cáo Xương thì có ba người chưa thành niên. Đặc biệt, bị cáo còn dùng quyền lực để ép các nữ sinh phải bán dâm, đổi lại các nữ sinh này sẽ được bị cáo nâng đỡ trong học tập.

Trong một diễn biến khác, báo Người đưa tin cho biết, trước ngày phiên xử phúc thẩm diễn ra, luật sư Nguyễn Đình Xuân (Văn phòng luật sư Dân Nguyện) - người sẽ bào chữa cho Sầm Đức Xương tại phiên xử này và luật sư Đinh Thế Hùng (Trưởng Văn phòng luật sư Bách Sự Thuận) đã có một ngày làm việc tại Hà Giang, tham gia hỏi cung bị cáo Sầm Đức Xương tại văn phòng của Trại giam Hà Giang.

Trong buổi làm việc đó, bị cáo Xương vẫn lên tiếng kêu oan sau bản án của phiên tòa sơ thẩm. Trước đó, kết quả phiên sơ thẩm cũng có nhiều ý kiến bình luận.

Theo luật sư Nguyễn Đình Xuân, có một vấn đề xuyên suốt từ đầu đến cuối vụ án này là vấn đề giám định sức khỏe của bị cáo. "Hai phiên xử trước, bị cáo Xương và luật sư đã đề nghị được giám định sức khỏe nhưng đề nghị đó không được xem xét. Lần này chúng tôi kiên quyết đề nghị TAND Tối cao chấp thuận đề nghị giám định y khoa để làm rõ năng lực hành vi của ông Xương", luật sư Xuân cho biết.

Cũng theo luật sư Xuân, sau buổi tiếp xúc bị cáo Sầm Đức Xương tại trại giam để làm rõ thêm một số tình tiết, vị luật sư này nhận thấy bị cáo Xương khá tự tin chứ không trầm tư, lo lắng.

“Đây là vụ việc có dấu hiệu “ve sầu thoát xác”. Từ thời điểm xảy ra vụ án đến khi khởi tố vụ án kéo dài cả năm trời nhưng việc khởi tố bị can đối với Sầm Đức Xương không dựa trên một lá đơn tố cáo cáo nào thì rất khó hiểu. Các đơn tố cáo đều hướng vào những người khác và có liên quan đến ông Xương. Khi nhận bào chữa cho bị cáo Xương, tôi luôn đặt ra câu hỏi và cố gắng giải quyết nó: Tại sao những người bị tố cáo mua dâm không bị truy tố mà chỉ có ông Xương” - luật sư Hùng nói trên báo NLĐ như vậy.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn