Nếu bạn đang cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc, thì hãy ghi nhớ 5 bài học này

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến hôn nhân, người ta thường nói đến trách nhiệm, trách nhiệm với vợ chồng, con cái..nhưng hiếm ai nói đến trách nhiệm với bản thân. Nếu bạn vì gia đình mà phải đánh đổi đi sở thích, đam mê của mình thì đó là bạn đang vô trách nhiệm với bạn thân mình rồi.

1. Đừng dùng thời gian để đánh gia hôn nhân

Thời gian bạn dành cho hôn nhân nó không phải là một khoản thanh toán có hoàn lại. Vậy nên bạn đừng bao giờ đối xử với hôn nhân như cái việc bạn đang có một khoản nợ phải đòi. Nhiều người cho rằng hôn nhân, cả vợ và chồng đã ở bên nhau lâu dài như vậy thì có nghĩa là họ sẽ phải tiếp tục ở bên nhau.

Hôn nhân sẽ chỉ có ý nghĩa nếu như cả vợ lẫn chồng đều hài lòng, thoải mái với cuộc sống chứ không liên quan đến chuyện thời gian ngắn hay là dài.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Đừng vì hôn nhân mà đánh mất bản thân mình

Nhắc đến hôn nhân, người ta thường nói đến trách nhiệm, trách nhiệm với vợ chồng, con cái..nhưng hiếm ai nói đến trách nhiệm với bản thân. Nếu bạn vì gia đình mà phải đánh đổi đi sở thích, đam mê của mình thì đó là bạn đang vô trách nhiệm với bạn thân mình rồi. Nếu không thay đổi, bạn chắc chắn sẽ phải hối tiếc.

3. Đừng nghĩ rằng tất cả mọi người nợ bạn

Hôn nhân là tự nguyện, nên việc bạn hay người vợ/chồng của bạn cống hiến cho gia đình là tự nguyện. Thế nên chẳng ai nợ ai điều gì cả, đừng bao giờ đòi hỏi báo đáp, có như vậy mọi người mới ghi nhận và tôn trọng sự hi sinh của bạn. Nếu bạn lúc nào tỏ ra mọi người nợ mình rất nhiều thì chắc chắn sẽ càng làm cho hôn nhân thêm mệt mỏi.

4. Đừng che giấu những mâu thuẫn nhỏ vì muốn duy trì hòa bình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều cặp vợ chồng vì nghĩ rằng muốn gia đình yên ấm nên nhiều khi bạn đời mắc những sai lầm thì đều chọn cách lờ đi, nhưng khi bạn lờ đi chính là bạn đang dung túng là những cái sai sẽ tiếp tục lặp lại. Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào hãy cùng nhau giải quyết dứt điểm, đó mới là cách thông minh.

5. Đừng sợ rằng bạn sẽ không còn cơ hội hạnh phúc

Nhiều người dù sống trong hôn nhân mệt mỏi, áp lực không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì sợ cô đơn. Sự thật khi ly hôn, bạn sẽ sốc một thời gian nhưng rồi cũng nhờ đó tạo cho bạn cơ hội mới, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT