Trồng những loại hoa này để ngôi nhà mát lịm trong ngày nắng như đổ lửa

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nắng này nếu trồng những loại hoa này quanh nhà không những ngôi nhà của bạn mát lịm mà còn đẹp như một lâu đài trong truyện cổ tích.

Hoa Móng Cọp - Hoa độc đáo đẹp lạ

Gồm 2 loại chính là móng cọp xanh và móng cọp vàng cho hoa buông rủ khá đặc sắc Móng cọp xanh

chiet-canh-hoa-mong-cop-xanh

Lọa dây leo cọp xanh hay còn có tên gọi khác là hoa cẩm thạch này có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa ở Philippines. Thuộc loại thân mộc họ đậu, sống lâu năm và thường được trồng để leo làm giàn bóng mát. Chùm hoa dài tầm 1-2m , có khi lên tới 3m tùy vào khí hậu, ở Việt Nam thường chùm hoa dài một đến hai mét. Móng cọp xanh có màu chủ đạo là xanh ngọc bích, ở một số khu vực có khí hậu tốt như Đà Lạt hoa có thể biến đổi đậm nhạt trong ngày.

Buổi sáng, hoa sẽ có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh đậm.  Móng cọp vàng

hoa-mong-cop-vang-5a

Cũng giống như loại móng cọp xanh nhưng chùm hoa ngắn hơn và có màu vàng. Khi hoa nở có hình chiếc hài hoặc hàm cọp mở rộng lên thường được goi là thiên hài hay hàm cọp, có nguồn gốc ở khu vực Ấn Độ.

Hoa nở phân bổ từ trên xuống dưới, hoa lớn nở trước nụ sẽ nở sau dần dần xuống phía dưới, rất đẹp mắt. 

Hoa giấy

gian-hoa-giay-truoc-nha-2a

Với những người bận rộn, bạn có thể trồng hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, tràn đầy sức sống trong nắng hè cho ban công nhà bạn. Hoa giấy bạn có thể trồng nhiều loại hoặc một loại để phủ kín phần nhiều nắng của ban công, làm dịu bớt nóng của mùa hè chiếu trực tiếp vào nhà.

Hoa tử đằng

visteria_top

Loài hoa có nguồn gốc từ phương Tây nhưng lại rất được người Việt ưa chuộng bởi màu sắc dịu dàng, sức leo khỏe. Cây sẽ nhanh chóng phủ kín khắp ban công khi được chăm sóc đúng cách. Cành lá rậm của tử đằng giúp tạo cho ban công màn che nắng vô cùng đẹp. Khi hoa nở thường rực rỡ, lâu tàn tạo hương thơm dịu dàng khiến nhiều người rất thích thú khi trồng. Cây ưa ánh sáng mặt trời, ưa đất màu mỡ có chất cát, có thể chịu được lạnh và khô hạn khá tốt.

 Hồng leo

gian-hoa-hong-leo-mau-vang-03
hoahongleo
hong-leo-thai-4-10-6-2017

Với những ban công có nhiều nắng, một cách vừa có thể giúp cho không gian thêm rực rỡ vừa giảm bớt nắng chiếu trực tiếp vào nhà thì hồng leo là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Hồng leo có khá nhiều chủng loại và kích thước, màu sắc đến form dáng. Vì thế, bạn có thể chọn hồng ngoại hoặc hồng nội để trồng tùy theo sở thích. Khi hồng nở cũng là lúc bạn sẽ quên ngay cái nắng nóng để tận hưởng cảm giác thư giãn và ngọt ngào của hoa.

Sử quân tử

su-quan-tu-1

Những ngày nắng nóng, nếu đi trên phố, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà trồng hoa sử quân tử với dáng hoa chùm buông rủ tạo bức rèm che mát rực rỡ sắc màu cho không gian mùa hè thêm tràn đầy nhựa sống. Sử quân tử là loài hoa dễ trồng, leo nhanh khỏe và có thể nở hoa quanh năm.

Hoa nhài

hoa-nhai-leo201-1530689368724291593956

Nếu bạn thích thưởng trà, hãy khéo léo trồng cây hoa nhài để cành, nhánh có thể vươn khắp ban công. Hoa nhài là loài bán leo nhưng vẫn có sức leo khá mạnh. Cây để nhiều nhánh và nhiều cành giúp tạo nên bức tường xanh mát mẻ cho những ngôi nhà phố. Hoa lại nở quanh năm giúp cho bạn có thể một không gian nho nhỏ tận hưởng mùi hương dễ chịu của loài hoa này.

Hoa đậu biếc

loai-hoa-dau-biec-khong-chi-dep-ruc-ro-ma-con-la-than-duoc-trong-gia-dinh-1-2018-06-27-06-21-15306900668552039885824
dau-biec-clitoria-ternatea-2-15305968755221591253564

Cây đậu biếc có thể leo bất kỳ vị trí nào mà bạn định trồng. Cây ưa nắng nên có thể phát triển mạnh nếu được bón phân và tưới đủ nước. Cây dễ trồng và thường nở hoa vào mùa xuân, hè, thu. Vì thế, bạn có thể khéo léo trồng hoa tạo mành phủ khắp ban công, vừa mát mẻ vừa có thêm hoa để tạo nên nhiều món ăn đa dạng cho bữa cơm gia đình.

 Hoa leo chùm ớt ,rạng rỡ vùng trời

Còn gọi là hoa rạng đông, có vẻ đẹp rực rỡ và rất dễ trồng, hoa rất sai có màu vàng cam nhìn như chùm ớt chín, một giàn có hàng triệu bông chi chít.

hoa-dang-tieu

Thuộc loại hoa dây leo, dễ bám leo được tường nhà,bám theo giàn thiết kế sẵn tuyệt đẹp, thuộc loại hoa chơi lâu năm. Hoa leo chùm ớt dễ chăm sóc và chịu nắng hạn cực tốt. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn