Hôn nhân đang căng thẳng, vợ/chồng tuyệt đối không được làm những điều này nếu còn muốn níu giữ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào cuộc hôn nhân của bạn cũng "sóng yên biển lặng", bởi vậy chuyện cãi vã giữa vợ chồng là điều dễ có thể xảy ra khi cả 2 có những bất đồng; muốn níu giữ hạnh phúc, dù là vợ hay chồng, bạn cũng đừng quên bỏ qua những điều này

1. Gây chiến tranh lạnh

Đây là giải pháp các cặp đôi thường chọn sau khi xảy ra cãi vã, thậm chí “cuộc chiến” này còn kinh khủng và kéo dài hơn nhiều so với cuộc tranh cãi trước đó.

Điều này không khó hiểu bởi sau khi cãi nhau, bạn muốn có khoảng lặng, có không gian riêng để suy nghĩ. Nhưng điều này không có nghĩa bạn sẽ chung sống cùng với người ấy mà không giao tiếp hoặc không làm bất cứ điều gì nếu có liên quan đến đối phương. Điều này sẽ khiến chàng nghĩ rằng bạn đang tìm cách trả thù và dần dần anh ấy cũng có thể sẽ hành động như thế.

chientranhlanh
Nếu ngay sau thời điểm cãi vã bạn muốn có không gian riêng của mình thì hãy chia sẻ với anh ấy rằng bạn cần thời gian để tĩnh tâm và cân bằng cuộc sống vợ chồng. 

 
Cuộc chiến tranh lạnh không khoan nhượng này sẽ là đầu mối gây nên những vết rạn hôn nhân. Nếu ngay sau thời điểm cãi vã bạn muốn có không gian riêng của mình thì hãy chia sẻ với anh ấy rằng bạn cần thời gian để tĩnh tâm và cân bằng cuộc sống vợ chồng.

2. Đổ lỗi cho người khác

Đừng xù lông lên như một con nhím để đổi lỗi cho người khác. Nếu bạn thực sự là người có lỗi, đừng ngại nhận cái sai về mình. Hãy thẳng thắn nhận lỗi vì đó là cách để hòa giải nhanh nhất.

Nhận lỗi không phải là cách hạ thấp bản thân mà là sự cầu thị của chính bạn. Cũng đừng đổ lỗi cho người khác trong việc vợ chồng bạn gặp mâu thuẫn. Trên tất cả, nó là câu chuyện của hai bạn mà thôi.

3. Thù dai

Bạn sẽ bị đánh giá là con người nhỏ nhen, hẹp hòi nếu bạn luôn “khắc cốt ghi tâm” từng từ khi tranh cãi. Cần hiểu rằng những lời nói khi ấy đôi khi không phải những lời nói đã được suy tính trước sau mà có thể chỉ là lời bộc phát. Vậy nên bất cứ điều gì bạn và chàng thốt ra trong lúc nóng giận chỉ nên giữ nó trong phạm vi cuộc tranh cãi mà thôi, đừng nên vin vào đó để dằn vặt nhau.

pha_bang_chien_tranh_lanh_3
Bạn sẽ bị đánh giá là con người nhỏ nhen, hẹp hòi nếu bạn luôn “khắc cốt ghi tâm” từng từ khi tranh cãi. 

Nếu những lời nói của đối phương khiến bạn bị tổn thương thì hãy cho anh ấy/cô ấy biết điều này. Nếu những lời nói đó khiến bạn chưa thể quên ngay được thì đừng nên nói chuyện trở lại với người ấy quá sớm vì có thể đây lại là “mồi châm” cho một cuộc tranh cãi mới và có thể cuộc tranh cãi này còn tệ hơn cuộc tranh cãi trước đó.

4. Bỏ đi khi chồng/ vợ nói

Thật sai lầm nếu bạn tỏ ra như không nghe thấy khi anh ấy/ cô ấy muốn trò chuyện, giao tiếp kể từ thời điểm hai người tranh cãi. Hành động này sẽ khiến mối quan hệ của bạn và chàng trở nên tồi tệ hơn. Chàng thì sẽ cho rằng bạn đang coi thường, khinh bỉ anh ấy, trong mắt bạn, anh ấy chẳng có bất cứ vị trí nào. Trong khi đó, tôn trọng lẫn nhau luôn là một nguyên tắc vàng để nuôi dưỡng tình yêu cũng như hạnh phúc hôn nhân.

Lời khuyên dành cho bạn là ngay cả khi bạn đang rất giận anh/ cô ấy thì cũng nên kìm nén cảm xúc và lắng nghe những gì anh/ cô ấy nói. Một cuộc nói chuyện thẳng thắn, thành thật sẽ giúp hai bạn gỡ được những nút thắt gây ảnh hưởng đến hạnh phúc đôi lứa.

 5. Bỏ qua mối quan tâm của vợ/ chồng nói

Không thể chỉ vì bạn đang tức giận, đang chán nản mà có quyền bác bỏ mối bận tâm của anh/ cô ấy cho dù nó là điều nhỏ đi chăng nữa.

Nếu anh/ cô ấy đề cập một chuyện gì đó, dù nhỏ thôi thì hãy tôn trọng, lắng nghe và cùng đáp ứng trên cơ sở hợp lí nhất. Việc bạn “mặc kệ” anh/ cô ấy là cách để khiến hôn nhân nhanh đổ vỡ hơn bạn nghĩ.

6. Không nhắc lại những chuyện đã qua

Hãy để những chuyện đã qua lui về quá khứ. Điều mà cả hai cần ngồi để bàn với nhau lúc này là những mâu thuẫn của hiện tại. Không cần nhắc lại những gì mà hai người đã tranh luận trước đó chỉ để có cơ sở kết tội đối phương.

Nếu bạn vẫn cứ nuôi tư tưởng phải đưa ra thật nhiều chứng cứ để khiến anh/cô ấy thua cuộc thì bạn sẽ không bao giờ cứu vãn được hôn nhân.

7. Không chung giường

Sự va chạm thể xác sẽ khơi gợi những cảm xúc đặc biệt trong cơ thể, khiến khoảng cách giữa bạn và người ấy được thu hẹp. Nó cũng là cách hóa giải tuyệt vời mọi rắc rối.

khi-chong-ngoai-tinh-nhieu-lan
Lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên tiếp tục ngủ chung giường và đây có thể là “cầu nối” để hai bạn dễ làm hòa với nhau hơn. 

Ngay cả khi bạn và chàng vừa trải qua một cuộc tranh cãi kịch liệt thì cũng không có lý do gì để hai bạn phải ngủ riêng. Lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên tiếp tục ngủ chung giường và đây có thể là “cầu nối” để hai bạn dễ làm hòa với nhau hơn.

Xem thêm>>>

1. Có những biểu hiện dưới đây chứng tỏ chàng đã quá yêu bạn, đừng ngại ngần bật đèn xanh nắm bắt cơ hội

2. Hóa ra đây mới chính là những điều mà mọi ông chồng đều thích ở vợ hơn cả là xinh đẹp hay lắm tiền

3. Phụ nữ thông minh giữ chồng theo cách nào?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link