Hôn nhân không phải giấc mộng cổ tích, muốn hạnh phúc thì phải làm 3 việc này xong hãy bước vào đám cưới

19:24, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều sự đổ vỡ hôn nhân thường đến từ những ngỡ ngàng thất vọng, không thể thích ứng được khi chuyển từ người yêu thành người sống chung. Bởi thế chuẩn bị trước hôn nhân là vô cùng quan trọng.

Tình yêu mơ mộng nhưng hôn nhân rất thực tế. Yêu đương là chuyện của hai người nhưng hôn nhân có khi là chuyện của cả hai gia đình, thậm chí hai dòng họ. Yêu đương là hai người ngắm nhìn nhau nhưng vợ chồng là cùng nhìn về một hướng. Người tình là nắm tay nhau vỗ về, an ủi nhưng vợ chồng là phải cùng nhau gồng gánh vượt qua. Bởi thế nếu không có chuẩn bị trước từ tâm lý tới tài chính, sự hiểu thì sau đám cưới, nhiều người sẽ ngỡ ngàng không kịp thích ứng, và hay đổ lỗi người kia thay đổi, từ đó dẫn tới mâu thuẫn, gánh nặng và đổ vỡ. Thế nên trước khi kết hôn, bạn nên chú ý làm 3 việc này:

Xác định bản thân mình đã sẵn sàng kết hôn với người ấy chưa

Sẵn sàng là một tâm thế cần thiết để bước vào hôn nhân, để dắt bạn đi trên con đường không nhiều hoa hồng đâu, càng bước vào hôn nhân càng thấy hoa nở ít đi. Muốn hoa nở, bạn phải tiếp tục ươm, còn những bông hoa nở từ thuở yêu đương đã héo rồi, đó là những bông hoa mùa cũ, hoa khác. Sau hôn nhân là những bông hoa khác, cần ươm mùa mới, gieo mùa mới mới có thu. 

Sẵn sàng là tâm thái quan trọng cho hôn nhân

Sẵn sàng là tâm thái quan trọng cho hôn nhân

Do đó cần xác định rõ bản thân sẵn sàng bước vào hôn nhân, đừng vì tuổi tác, vì khích bác, vì cha mẹ giục mà cưới vội. Và người mà bạn kết hôn có phải người bạn thực sự sẵn sàng đồng ý không. Tình yêu có thể không nhiều nhưng phải có sự tôn trọng nhau hãy kết hôn. Hãy cho nhau thời gian trải nghiệm, và trải nghiệm tốt nhất đừng chỉ gặp gỡ ở quán cà phê, vì những nơi đó ít bộc lộ về con người họ. Hãy cùng nhau ra ngoài, cùng nhau tham gia các hoạt động với đám đông khác, dẫn họ đi gặp gỡ người này người kia, cùng nấu ăn, cùng làm việc gì đó. Hãy chắc chắn cả hai người sẵn sàng đến với nhau, kết hôn cùng nhau, một phía chắc chắn cũng không được.

Những thỏa thuận, thống nhất trước hôn nhân

Khi yêu người ta có thể nói "yes" cho mọi vấn đề nhưng sống chung rồi thì chuyện nhỏ cũng sẽ đủ tích tụ dẫn tới đổ vỡ lớn. Bởi thế hai người nên có những thống nhất với nhau về cuộc sống chung để đảm bảo hòa hợp và ai cũng có tự do riêng, giữ bản sắc riêng nhưng không vi phạm vào mối quan hệ chung. Thỏa thuận này tạo ra những giới hạn để ngăn hai người tới tranh cãi và thất vọng về nhau. Thỏa thuận đó cũng giúp bộc lộ mong muốn của đôi bên về sự chia sẻ cuộc sống chung trong chăm sóc nhà cửa, chăm sóc lẫn nhau, sinh con và chăm lo cho con cái, tài chính gia đình, mối quan hệ hai bên nội ngoại…

Những điều này cũng giúp bạn bước vào hôn nhân nhẹ nhàng hơn hiểu nhau hơn và bớt ngỡ ngàng, dễ dàng xử lý tình huống, cùng nhau bình tĩnh không bị sốc trước vấn đề mới lạ. Ở một số quốc gia thì thoả thuận tiền hôn nhân đã là một văn bản chính thức được pháp luật công nhận. Thỏa thuận tiền hôn nhân có thể giúp xác định quyền và nghĩa vụ về tài sản, tài chính của những người sắp trở thành vợ chồng.

Nghe tưởng như thực dụng nhưng lại rất thực tế. Trước hôn nhân hai người có thể thực tế bao nhiêu thì khi vào hôn nhân càng bớt ngỡ ngàng bấy nhiêu và càng dễ tiếp nhận hơn. 

Chuẩn bị sức khỏe trước khi kết hôn rất quan trọng

Chuẩn bị sức khỏe trước khi kết hôn rất quan trọng

Đảm bảo sức khỏe 

Bước vào hôn nhân thì sức khỏe rất quan trọng bởi liên quan tới việc sinh con và cùng nhau gánh vác gia đình, cùng nhau gây dựng gia đình. Không có sức khỏe sẽ khiến bạn mệt mỏi nhiều hơn. Sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục càng quan trọng với hôn nhân. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp vợ chồng bạn dự liệu được vấn đề cần đối mặt đừng để sau kết hôn mọi việc trở nên nặng nề khó đối diện. Sau kết hôn, bạn cũng có nhiều trách nhiệm phải thực hiện nên rất cần sức khỏe tốt.

Đừng bước chân vào hôn nhân một cách mơ hồ yêu thì cưới, hoặc đến cưới thì cưới. Bạn có thể may mắn có thể không nên đừng đánh liều với hôn nhân. Hãy là người chủ động trong cuộc hôn nhân của mình bởi đó là việc lớn trong đời người. Cuộc hôn nhân của bạn đôi khi ảnh hưởng tới nhiều người, ảnh hưởng tới phần đời còn lại của bạn, tới con bạn, tới cha mẹ bạn. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên