Muốn thịt rán vàng ruộm thơm ngon, không cháy khét lại tiết kiệm gas, khi tẩm ướp hãy thực hiện thao tác này

( PHUNUTODAY ) - Muốn thịt rán vàng ruộm thơm ngon, không cháy khét lại tiết kiệm gas, khi tẩm ướp, chị em hãy tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc sau.

1. Sơ chế và ướp thịt

- Trộn đều hỗn hợp muối, đường, tiêu bột, ngũ vị hương, hành tỏi băm nhuyễn, rượu trắng lại với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

- Xoa đều hỗn hợp gia vị lên bề mặt thịt, bóp đều trong vòng 5 phút để thịt ngấm đều gia vị, ướp trong vòng 2 tiếng hoặc để qua đêm.

- Sau khi ướp thịt đủ thời gian yêu cầu, bạn để thịt ráo nước, rồi dùng tăm nhọn chọc liên tiếp lên bề mặt của miếng bì rồi nhẹ nhàng phết dấm lên. Phết vừa phải và nhẹ tay để thịt không chua.

- Trong trường hợp thịt quá to, hãy cho thịt vào hấp 15 phút để thịt chín 80% rồi mới tẩm ướp.

2. Không cho thịt vào chảo quá sớm

Chị em không nên cho thịt vào chảo quá sớm, vì chảo chưa nóng sẽ khiến thịt vì dính chảo, cháy, mất thẩm mĩ.

3. Không lật thịt quá sớm

ran thit

Tốt nhất, chị em hãy để 1 mặt thịt có màu vàng ruộm, se lại mới lật sang mặt bên kia. Khi lật, chú ý nhẹ tay. Lật từ từ ở các góc của miếng thịt để tránh trường hợp thịt dính chảo kém đẹp mắt. Chú ý trong lúc rán thịt, không nên di chuyển thịt quá nhiều lần, thịt vừa lâu chín, tốn gas, lại không được vàng giòn, không đạt thẩm mỹ.

4. Không rán thịt ở nhiệt độ thấp

ran thit 2

Chị em nên chiên thịt ở lửa vừa. Nếu rán ở lửa nhỏ thịt sẽ lâu chín, bám dầu kém ngon, không có màu vàng đẹp mắt và không được giòn. Cũng không nên rán ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến thịt bị khô, cháy đen, sống bên trong. Thế nên, chị em hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn