"Hotgirl ăn quỵt" Bella và con trai đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị CA phường Hàng Trống mời lên làm việc vào tối 29/6, hotgirl Bella và con trai đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Đông Anh.

Ngày 30/6, trả lời báo chí một lãnh đạo công an phường Hàng Trống cho biết, tối 29/6, Đoàn Thúy Hà đã mang theo con vào trực ban Công an quận Hoàn Kiếm trình báo, đề nghị giúp đỡ vì cho rằng bị một số người dân vây quanh mình ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Sau đó, Công an quận đã bàn giao trường hợp này về cho Công an phường Hàng Trống tiếp nhận, xử lý.

“Người phụ nữ không chịu hợp tác và có những biểu hiện không bình thường về tâm lý. Ngoài ra hai mẹ con  không có nơi cư trú ổn định, có biểu hiện không bình thường nên đơn vị đã lập hồ sơ chuyển tới Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố", vị này thông tin.

Sau đó Công an phường đã đưa 2 mẹ con đến Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 ở Đông Anh, Hà Nội ngay trong đêm 29/6.

Mẹ con

Mẹ con "hotgirl" Bella tức Đoàn Thúy Hà được CA phường Hàng Trống mời lên làm việc

Ông Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Trung Tâm Bảo trợ xã hội Đông Anh xác nhận, tối 29/6 Trung tâm tiếp nhận Bella cùng cháu bé về từ phía cơ quan chức năng. Trả lời PV, ông Lưu cho hay, cả hai mẹ con Bella hiện tại đều ổn định tinh thần, ăn uống sinh hoạt bình thường…

Trước đó, ngày 29/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được 2 đơn thư của người dân có cùng nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em và mong muốn quyền trẻ em được bảo vệ.

Cụ thể, thời gian gần đây các phương tiện truyền thông đưa tin về sự việc bà Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella, sinh năm 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) đi nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, bà Thúy Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: Hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu…

Trước đó, trong chiều ngày 29/6, , ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em cho biết, Cục đã nhận được phản ánh của người dân phản ánh về việc hot girl Bella có hành động ngược đãi con trai mình từ ngày 15/8/2017. Từ đó đến nay, Cục vẫn tiếp tục theo dõi và xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó nhiều hình ảnh Đoàn Thúy Hà có những hành động bạo hành con trai đã được lan truyền trên mạng, sau đó có 2 đơn khiếu nại gửi tới Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Trước đó nhiều hình ảnh Đoàn Thúy Hà có những hành động bạo hành con trai đã được lan truyền trên mạng, sau đó có 2 đơn khiếu nại gửi tới Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Trước vấn đề dư luận quan tâm là có nên cách ly ngay lập tức đứa trẻ ra khỏi người mẹ này, theo ông Nam, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu bé không bình thường. Tuy nhiên để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không, cần phải được giám định của cơ quan chức năng. Nếu có bằng chứng, chứng minh người mẹ này không đủ hành vi thì sẽ tách đứa trẻ ra khỏi người mẹ ngay lập tức.

Ông Nam cũng cho rằng, quy định pháp luật hiện tại chỉ rõ, chỉ cách ly một đứa trẻ ra khỏi người mẹ trong 2 trường hợp, đó là: Khi người mẹ, người chăm sóc, bảo vệ đứa trẻ không có đủ điều kiện, hành vi chăm sóc. Trường hợp thứ 2 là cha mẹ, người chăm sóc được phát hiện có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, theo ông Nam, thông tin mới nhất từ cơ quan Công an Hải Dương là đứa trẻ không có bất cứ dấu vết nào bị tổn thương do bạo hành và phát triển bình thường.

Cũng trước thông tin cho rằng cần giám định sức khỏe tâm thần với hot girl Bella, ông Nam cho rằng, việc đề xuất giám định này trước tiên là trách nhiệm của cơ quan công an, tiếp đến là yêu cầu từ phía gia đình… Chỉ khi có kết quả giám định cuối cùng theo đúng pháp luật, nếu Bella có vấn đề về tâm thần thì sẽ cách ly con trai Bella để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Được biết, hiện tại “hotgirl Bella” không còn người thân thích trừ người bà đã già yếu tại Hải Dương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link