Hotgirl Quỳnh Chi có mặt khi Bình An tái hoạt động

06:56, Thứ năm 10/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 9/5, công ty của nữ đại gia Diệu Hiền mở cửa đón 1.200 công nhân vào làm việc tại nhà máy chế biến thủy sản.

Sáng 9/5, Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Cty Bình An) đưa Nhà máy chế biến phi lê cá tra vào hoạt động. Hotgirl Quỳnh Chi và chồng Trần Văn Chương cũng có mặt.
[links()]
Quỳnh Chi đã có bầu, đi đứng khó khăn nhưng rất tươi cười chung niềm vui của nhiều người trong không gian có nhiều hoa của các doanh nghiêp khác gửi tới chúc mừng.

Ông Trần Văn Trí và vợ chồng hotgirl Quỳnh Chi.
Ông Trần Văn Trí và vợ chồng hotgirl Quỳnh Chi.

Nhà máy chế biến cá tra, ngày đầu hoạt động trở lại với khoảng 1.000 công nhân, chế biến 100 tấn cá tra, mua của bà Trần Thị Ánh Nguyệt nuôi ở tỉnh Vĩnh Long. Tiền mua cá do Ngân hàng TMCP An Bình cho vay.  

Trong buổi sáng 9/5, tại Cty Bình An, ông Trần Kim Minh là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty Cổ phần Đầu tư-Xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (TPHCM) cho biết sẽ đầu tư 500 tỷ đồng vào Cty Bình An để phát triển chế biến xuất khẩu cá tra sang Mỹ.

Theo ông Minh, bà Diệu Hiền đã ký hợp đồng với đối tác lớn chuyên bán sỉ là siêu thị Cosco ở Mỹ với số lượng 1.000 container cá tra phi lê, giá trị tương đương 100 triệu USD nhưng Bianfishco đang gặp khó khăn. Chính vì vậy, ông quyết định 'bơm' vốn để Bình An hoạt động trở lại.

Nguồn tiền ấy, ông Minh cho biết, khoảng 30% là vốn tự có của Cty 584, còn 70% vay của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, nhằm bảo vệ và khai thác thương hiệu Bianfishco có uy tín tại thị trường Mỹ.

Trước đó, ngày 4/5, Nhà máy giá trị gia tăng của Cty Bình An đã hoạt động trở lại, gia công sản phẩm cao cấp cho đối tác Nhật Bản, thực hiện hợp đồng trị giá 40 triệu USD. Còn Viện Nghiên cứu Thủy sản Bình An tái hoạt động nhờ Bộ KH-CN hỗ trợ 23 tỷ đồng nghiên cứu 3 đề tài khoa học về cá tra, thực hiện trong 4 năm.

Hiện Cty Bình An còn nợ tiền cá của nông dân khoảng 240 tỷ đồng, Cty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (Bộ Tài chính) đang tính toán hỗ trợ để trả. Còn nợ của các ngân hàng, sau khi Cty Bình An đã bán tài sản giảm được khoảng 300 tỷ đồng, còn khoảng 900 tỷ, đang được Cty Mua bán nợ làm việc với từng chủ nợ để mua lại.

Cũng theo ông Trí, sức khỏe của bà Hiền hiện đã dần ổn định. Khoảng 2 tháng nữa bà Hiền sẽ trở về Việt Nam.

  • Thanh Hải - Hàn Sơn Đỉnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc