Hướng dẫn cách cọ sạch nồi khi bị cháy

( PHUNUTODAY ) - Trong một lần bất cẩn mà các bạn đã làm cho chiếc nồi xinh xắn của gia đình mình bị cháy đen thui, vậy làm cách nào để có thể cọ sạch được chiếc nồi bị cháy đen đó nhỉ?

Hướng dẫn cách cọ sạch nồi khi bị cháy

Để giúp các bạn có thể “phục hồi nguyên trạng” được chiếc nồi đã bị cháy đen thì sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo những bước dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách cọ sạch nồi khi bị cháy

Dùng khoai tây và muối hột

Đầu tiên, các bạn rửa sạch củ khoai tây và cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó nhúng mặt vừa cắt của củ khoai tây và chỗ muối hột. 

1.meo-co-sach-noi-khi-bi-chay-3-phunutoday.vn

 

Tiếp theo chà lên các phần bị bám dầu vỡ và cháy đen của xoong nồi hoặc chảo. Khi muối tan thì nhúng lại nửa củ khoai vào muối và tiếp tục chà cho đến khi sạch các vết bẩn.

Các bạn có biết, khoai tây tự nhiên có chứa axit oxalic có tác dụng hòa tan gỉ sét, và muối, đóng vai trò như chất mài mòn nhẹ. Hàm lượng axit oxalic của khoai tây vừa đủ để phát huy công dụng làm sạch mà không gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng dấm ăn

Nếu trong bếp nhà bạn có dấm, hãy nhanh chóng “chữa cháy” bằng cách đổ chút dấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút.

1.meo-co-sach-noi-khi-bi-chay-2-phunutoday.vn

 

Khi nước sôi, nhớ mở nắp vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên có tác dụng khử hết mùi hôi trong bếp.

Dùng chanh tươi cắt lát cọ vào đáy nồi

Đầu tiên, các bạn xếp lên đáy nồi các lớp chanh tươi cắt lát, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi.

Hạ nhỏ lửa, dùng cái thìa ấn vào các miếng cháy để cọ đáy nồi cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy.

Sử dụng nước rửa bát

Khi xoong nồi bị cháy, bạn có thể lấy nước rửa bát đun ở lửa lớn.

Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút rồi tắt bếp, đổ nước rửa bát ra ngoài. Sau đó, bạn dùng một chiếc thìa để cạo sạch phần cháy và đánh nhẹ bằng cọ sắt. Cách này sẽ giúp vết cháy nồi không còn nữa.

Sử dụng baking soda

Bột baking soda rất hữu hiệu trong việc chống cháy, các bạn cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát. Hoặc cho 1-2 muỗng canh nước rửa chén vào trong nồi bị cháy. Cho baking soda đều lên toàn bộ lòng nồi.

Sau đó, cho nước vào trong nồi ngập đáy nồi. Đặt nồi lên trên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp và đổ hết nước ra khỏi nồi. Các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Rửa sạch và lau sạch với một miếng bọt biển. Chiếc nồi sẽ sạch vết cháy.

Sử dụng vỏ táo

1.meo-co-sach-noi-khi-bi-chay-1-phunutoday.vn

 

Nếu nhà có sẵn táo, chị em có thể dùng ít vỏ táo cho vào nồi, đun sôi liu riu trong 40 – 50 phút rồi rửa lại là được.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn