Hướng dẫn cách tết tóc kiểu đuôi sam kiểu Pháp

( PHUNUTODAY ) - Tết tóc kiểu đuôi sam là một trong những cách tết tóc truyền thống, nhưng sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách tết tóc kiểu đuôi sam kiểu Pháp mới lạ, độc đáo, nhưng cũng không kém phần thu hút đâu nhé!

Hướng dẫn cách tết tóc kiểu đuôi sam kiểu Pháp

Để bạn có thể có một kiểu tóc mới, có nét tinh tế nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tết tóc đuôi sam kiêu Pháp độc đáo dưới đây nào!

Hướng dẫn cách tết tóc kiểu đuôi sam kiểu Pháp

Bước 1: Làm mượt tóc:

+ Đầu tiên, bạn hãy chải tóc cho thật mượt, lấy một phần tóc nhỏ từ đỉnh đầu và chia thành 3 lọn khác nhau. Để tạo được bím tóc đẹp, bạn cố gắng chia thành các lọn tóc đều nhau về độ dày.

huong-dan-tet-toc-duoi-sam-kieu-phap-phunutoday.vn

 

+ Sau đó, bạn vuốt lại các lọn tóc cho thật mượt và không bị rối vào nhau.

Bước 2: Tiến hành tết tóc:

+ Để tiến hành tết tóc, đầu tiên bạn chéo một lọn tóc ở bên phải vào giữa để tạo hình chữ V, lúc này lọn tóc ở giữa sẽ được đưa sang bên phải. Tiếp đó, lại vắt chéo lọn tóc trái vào giữa.

huong-dan-tet-toc-duoi-sam-kieu-phap-1-phunutoday.vn

 

+ Nếu bạn giữ tóc bằng tay trái, thì dùng tay phải vắt lọn tóc đang tết ở bên phải vào giữa, đẩy lọn tóc ở giữa sang bên phải. Tiếp tục giữ tóc bằng tay trái, rồi dùng tay phải lấy một lọn tóc thừa ở bên phải vắt vào giữa. Tiến hành đổi tay giữ tóc từ tay trái sang tay phải.

huong-dan-tet-toc-duoi-sam-kieu-phap-2-phunutoday.vn

 

+ Tiếp đó, bạn dùng bàn tay trái vắt lọn tóc đang tết ở bên trái vào giữa và đẩy lọn tóc ở giữa sang trái. Giữ phần tóc vừa tết bằng tay phải. Tiếp tục dùng tay trái lấy một lọn tóc thừa ở bên trái vắt vào giữa rồi lại làm thao tác đổi tay giữ tóc từ tay trái thành tay phải.

huong-dan-tet-toc-duoi-sam-kieu-phap-3-phunutoday.vn

 

Bước 3: Điều chỉnh

+ Bạn cứ tiếp tục thao tác như vậy, lấy các lọn tóc thừa ở 2 bên vắt vào giữa cùng các lọn tóc đã tết.

Làm tương tự cho đến khi không còn tóc thừa nữa, tất cả đều được gộp hết vào lọn tóc tết. ết hết phần tóc thừa, bạn tết 3 đơn giản ở phần đuôi cho đến khi đạt độ dài của lọn tóc tết như ý muốn thì dùng dây buộc cố định lại.

huong-dan-tet-toc-duoi-sam-kieu-phap-4-phunutoday.vn

 

Vậy là kiểu tóc đuôi sam đã hoàn thành rồi đấy nhé!

Để có mái tóc vào nếp và dễ tết, bạn cần làm gì?

1. Giữ tóc sạch sẽ:

Bạn cần phải gội đầu và dưỡng tóc sẽ ngăn tóc bị rối và giữ cho mái tóc nối luôn thơm tho, mềm mại và suôn mượt.

2. Gội đầu đúng cách:

Mái tóc của bạn sẽ luôn sáng bóng và suôn mượt nếu bạn biết kết hợp đúng cách giữa dầu gội, dầu xả và nước. Bạn nên gội đầu theo một hướng. Bạn xoa dầu gội vào tóc từ trán hướng ra phía sau đến chân tóc rồi dùng các ngón tay xoa bóp da đầu, chuốt theo hướng từ da đầu xuống chân tóc. Sau đó, xả tóc với nước sạch cũng theo hướng này. Hãy nhớ, luôn phải chải tóc trước khi gội đầu.

3. Đừng quên sấy tóc đúng cách:

Sau khi gội đầu, bạn nhẹ nhàng vắt nước trên tóc bằng một chiếc khăn bông và tránh không kéo hay giật mạnh tóc. Khi tóc đang còn ướt, bạn không nên chải tóc ngay. Bạn để tóc khô tự nhiên hoặc dùng một chiếc máy sấy tóc để ở chế độ nhiệt thấp để làm khô tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link