Hướng dẫn cách tra cứu số điện thoại công an xã, phường trên Zalo

( PHUNUTODAY ) - Trên ứng dụng Zalo, người dân có thể tìm được số điện thoại của công an xã và sử dụng nhiều tiện ích khác.

Cách tra cứu số điện thoại công an xã trên Zalo

Nếu chưa có Zalo, người dân cần tải ứng dụng này từ Google Store hoặc App Store về điện thoại và đăng ký tài khoản. Cách đăng ký tài khoản Zalo rất đơn giản. Người dân chỉ cần mở ứng dụng đã cài đặt, nhấn vào nút Đăng ký và làm theo hướng dẫn.

Nếu đã có tài khoản Zalo, người dân có thể trực tiếp tìm kiếm thông tin mà mình cần.

Người dân mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và vào khung Tìm kiếm. Nhập địa chỉ trụ sở công an ở khu vực mà mình muốn tìm.

tra-cuu-so-dien-thoai-cong-an-xa-phuong-qua-zalo-01

Chọn vào tài khoản của công an xã, phường mà mình đang cần tìm và ấn Quan tâm.

Tại giao diện chính, người dùng sẽ thấy 3 mục là "Tin tức", "Thủ tục hành chính" và "Liên hệ".

tra-cuu-so-dien-thoai-cong-an-xa-phuong-qua-zalo-02

Để kiểm tra số điện thoại của công xã, phường, đường dây nóng công an tỉnh/thành phố... người dùng sẽ chọn vào phần liên hệ.

Trong phần Tin tức, người dùng sẽ xem được các hoạt động của công an cơ sở, hoạt động của huyện, thành phố...

Tại mục Thủ tục hành chính, người dùng sẽ được hướng dẫn để thực hiện một số thủ tục như đăng ký cư trú, khiếu nại tố cáo...

Lưu ý, tùy theo địa phương, xã, phường có đăng ký tài khoản Zalo hay không mà người dùng mới có thể thực hiện tra cứu thông tin như đã nêu ở trên được hay không.

Một số dịch vụ công thiết yếu có thể thực hiện qua Zalo

Hiện nay, nhiều tỉnh thành, đơn vị công an... đã thiết lập kết nối với cổng dịch vụ công, các dịch vụ thiết yếu vào tài khoản Zalo chính thức của đơn vị.

Người dân có nhu cầu thực hiện các dịch vụ công cần thiết chỉ cần truy cập vào trang Zalo chính thức của địa phương mình sinh sống. Tại màn hình chính, người dùng chọn mục "Cổng dịch vụ công" hoặc "Thủ tục hành chính" hoặc "Dịch vụ công trực tuyến".

Tại đây, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau. Tùy vào nhu cầu, người dùng sẽ chọn dịch vụ mà mình cần. Lúc này, người dùng sẽ cần điền các thông tin theo yêu cầu của dịch vụ.

Một số dịch vụ công được tích hợp trên Zalo là Đăng ký thường trú, tạm trú; khai báo tạm vắng; cấp lại, đổi thẻ CCCD; đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link