Hướng dẫn mẹ bé tự làm sữa chua thơm ngon cho con hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải mua những hộp sữa chua ở tiệm, bạn hoàn toàn có thể tự làm sữa chua cho bé ăn hàng ngày một cách rất dễ dàng đấy các mẹ ạ.

(Phunutoday)- Mẹ bé không cần phải có những vật dụng làm sữa chua cầu kỳ, chỉ cần tận dụng những thực phẩm sẵn có ngay trong nhà bếp là đã có thể tự làm sữa chua một cách thơm ngon và dễ dàng cho bé.
 
Hẳn mẹ nào nuôi con nhỏ cũng đều biết sữa chua là một thực phẩm quan trọng hàng ngày của bé. Sữa chua có chứa những thành phần lành mạnh và tự nhiên rất hữu ích cho chế độ ăn uống và giúp con tiêu hóa tốt nhất. Tự làm sữa chua hàng ngày vừa đảm bảo, vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho con tối ưu.
 
 
Ảnh minh họa
Tự làm sữa chua hàng ngày vừa đảm bảo, vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho con tối ưu.
 
Mẹ bé không cần phải có những vật dụng làm sữa chua cầu kỳ, chỉ cần tận dụng những thực phẩm sẵn có ngay trong nhà bếp là đã có thể tự làm sữa chua một cách thơm ngon và dễ dàng cho bé.

Những thứ bạn cần

- Nồi thép không gỉ

- Vải xô mỏng

- Rây lọc bằng nhựa

- Muỗng nhựa hoặc muỗng thép không gỉ
 
 
Mẹ bé không cần phải có những vật dụng làm sữa chua cầu kỳ, chỉ cần tận dụng những thực phẩm sẵn có ngay trong nhà bếp là đã có thể tự làm sữa chua một cách thơm ngon và dễ dàng cho bé.

- 1 lọ chứa sữa tươi (đã tiệt trùng)

- Nhiệt kế

- Máy ướp lạnh hoặc thùng làm lạnh (tùy chọn)

- Bình cách nhiệt

Tự làm sữa chua

Cách 1:

- Bạn có thể sử dụng 3 muỗng canh sữa chua có đường mua ở các cửa hàng tạp hóa. Để có nhiều khuẩn sữa có ích, bạn nên mua các loại sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột của bé.
 
Ảnh minh họa
Mẹ bé có thể làm sữa chua hương táo, đào, chuối, bơ nghiền cho bé đều rất thơm ngon và dễ ăn.

- Đun nóng 1 lít sữa tươi ở nhiệt độ khoảng 185 độ.

- Cho phép sữa tự nguội sao cho đạt đến nhiệt độ giữa 105 và 115 độ. Khuấy đều sữa tươi.

- Cho thêm 3 muỗng canh sữa chua bất kỳ và trộn đều cùng với sữa tươi vừa đun ấm.

- Đổ hỗn hợp sữa này vào một cái bình to và nhớ đạy nắp một cách cẩn thận.

- Để sữa chua lên men tốt nhất, bạn nên duy trì nhiệt độ ủ sữa chua ở mức độ đáng tin cậy (khoảng 90 độ). Nếu bạn không có kinh nghiệm điều chỉnh nhiệt độ, hãy thử một trong những ý tưởng sau để ủ sữa chua tự chế:



+ Đặt hỗn hợp bình sữa chua này vào một cái phích nước.
Ảnh minh họa
Cho sữa chua vào một số thức ăn vặt của bé giúp con ăn uống lành mạnh hơn
 
+ Quấn kín bình sữa chua của bạn trong một chăn bông. 

Cách 2:

Thành phần:

1/2 lít sữa tươi

1/2 cốc sữa chua
 
1/2 lít kem (Tùy chọn cho phong phú thêm)

Tự làm sữa chua:

- Đổ sữa tươi vào một cái chảo và đun sôi, hãy chắc chắn rằng khi đun bạn khuấy liên tục. Khi sữa đun sôi, thêm 1/2 lít kem vào khuấy đều rồi đổ hỗn hợp này vào một cái bát bằng đất nung là tốt nhất.
 
Làm sữa chua với kem, tại sao không các mẹ nhỉ? Bé sẽ rất thích ăn cho mà xem
 
- Khi hỗn hợp sữa và kem đã trở nên ấm, khuấy thêm ½ cốc sữa chua đã được pha loãng trước đó vào hỗn hợp này cho đến khi chúng mịn màng.

- Đậy nắp chiếc nồi đất lại và để nó ở một nơi ấm áp trong ít nhất 8 đến 10 giờ.

- Hết thời gian ủ xong, bạn có thể lấy nồi ra và đặt trong tủ lạnh cho đến khi chúng mát lạnh thì bắt đầu ăn.
 
 
Ảnh minh họa
Cho bé ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp con phát triển tối ưu và tránh xa nhiều bệnh tật
 
Lưu ý khi mẹ bé  tự làm sữa chua

- Bạn nên kiểm tra sữa chua trong 4-6 giờ hoặc 8-10 tùy thuộc vào công thức bạn sử dụng. Nhưng nếu bạn thấy sữa bắt đầu tự làm đông thì có thể đưa sữa chua vào trong tủ lạnh và bảo quản sữa chua ở nhiệt độ 6 độ C.

- Để tăng hương vị tự nhiên thơm ngon hấp dẫn bé nhà bạn hơn, mẹ bé có thể cho thêm một số trái cây xay nhuyễn, một vài giọt vanilla hoặc các loại gia vị khác mà bé yêu thích. Theo đó mẹ bé có thể làm sữa chua hương táo, đào, chuối, bơ nghiền cho bé đều rất thơm ngon và dễ ăn.
 
 
Ảnh minh họa
Bạn cũng có thể pha trộn sữa chua tự chế này với bất kỳ loại trái cây nào để tạo ra một cốc sinh tố hỗn hợp giàu dinh dưỡng cho bé.
 
- Bạn cũng có thể pha trộn sữa chua tự chế này với bất kỳ loại trái cây nào để tạo ra một cốc sinh tố hỗn hợp giàu dinh dưỡng cho bé.

- Hãy chắc chắn rằng tất cả các đồ dùng, cốc, bình làm sữa chua phải sạch sẽ. Bởi vì chỉ cần một số bụi bẩn nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sự lên men và thơm ngon của sữa chua tự làm đấy các chị em à.

Song Ngư
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn