Hướng dẫn người mua nhận biết mỹ phẩm thật, giả chỉ bằng mã vạch

19:30, Thứ sáu 11/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với cách xem mã vạch, bạn có thể nhận biết mỹ phẩm thật giả vô cùng đơn giản và chính xác.

Thông thường các sản phẩm mỹ phẩm đều có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm ví dụ như: Made in USA, Made in Japan hay Made in China. Nhưng một số mỹ phẩm mua ở nước ngoài về đôi khi lại không ghi rõ nguồn gốc nên làm cho chị em chúng ta khá lúng túng trong việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Cách nhận biết mỹ phẩm thật, giả chỉ bằng mã vạch.

Để biết đâu là hàng thật, đâu hàng giả và xuất xứ sản phẩm bạn có thể kiểm tra mã vạch ghi trên bao bì, hộp sản phẩm. Mã vạch là dãy số mà trong đó thể hiện các thông tin liên quan đến sản phẩm bao gồm: mã quốc gia, mã doanh nghiệp, mã sản phẩm và cuối cùng là mã kiểm tra.

Mỗi sản phẩm chỉ mang 1 mã vạch duy nhất trong suốt dòng đời của mình và không bao giờ thay đổi. Nếu sản phẩm nào không có mã vạch thì bạn nên cân nhắc lại trước khi mua, vì nó rất dễ là hàng nhái.

Cách nhận biết xuất xứ sản phẩm:

Để biết được xuất xứ của sản phẩm bạn chỉ cần xem 3 con số đầu tiên. Ví dụ 3 con số đầu tiên của mã vạch là 893 thì chắc chắn đây là mã của Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo danh sách các mã vạch tại đây:

Cách nhận biết mỹ phẩm thật, giả bằng cách xem mã vạch:

Mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số, từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm, mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau.

Chúng ta nên ghi nhớ câu nói này, đây là cách hay dùng để nhận biết hàng thật, hàng giả, rất đơn giản và dễ nhớ đó là:

“Chẵn nhân ba cộng lẻ” sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật,còn nếu khác 0 là giả, rất dễ nhớ!

Cụ thể như sau: Trước tiên bạn cần xác định mã vạch, sau đó cộng tất cả con số hàng lẻ như 1, 3, 5, 7, 9, 11 và cộng tổng các hàng chẵn 2, 4, 6, 8, 10, 12, nhớ là chừa lại con số 13 (Con số cuối cùng).  Tiếp đó bạn đem tổng số hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng hàng lẻ. Cuối cùng lấy tổng số này cộng với con số cuối cùng 13. Nếu kết quả cho ra con số đuôi bằng 0 thì là hàng thật, còn số khác không thì chắc chắn đây là hàng giả.

Ví dụ: Để giúp bạn dễ hiểu hơn, ở đây mình sẽ lấy một ví dụ cụ thể về mã vạch hàng Hàn Quốc:

Mã vạch ở đây là: 8 8 0 9 0 1 3 3 5 0 4 2 1

– Tính tổng số hàng chẵn: Chẵn = 8 + 9 + 1 + 3 + 0 + 2 = 23

– Tính tổng số hàng lẻ (Trừ con số hàng thứ 13 ra nhé) : Lẻ = 8 + 0 + 0 + 3 + 5 + 4 = 20

– Tổng = (Chẵn * 3) + Lẻ = (23 * 3) + 20 = 89

– Cuối cùng bạn lấy Tổng cộng với con số 13: 89 + 1 = 90

– 90 đây chính là kết quả cuối cùng và con số đuôi là 0. Vậy bạn có thể yên tâm đây là hàng thật chính xác 100% rồi nhé.

Việc cộng kết quả lấy số đuôi bằng 0 là hàng thật, đây là quy ước chung của quốc tế có tên là EAN và cách này luôn luôn đúng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng iChecker trên điện thoại và Scan mã vạch để cho ra quốc gia, công ty, thông tin về sản phẩm khá nhanh. Nhưng dù như thế nào thì việc mua hàng tại siêu thị, cửa hàng chính hãng, đại lý lớn sẽ giúp bạn mua được mỹ phẩm chính hãng chuẩn nhất.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT