Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.

Sự việc được cho là xảy ra ở chợ Loong Toòng, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh mới đây. Theo đó đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh đám đông sau khi lật tẩy hành vi gian xảo đã đánh chửi người phụ nữ đã thôi miên để lừa tiền nhiều người. Số tiền bị lừa khá lớn lần cao nhất lên đến 15 triệu đồng với hàng loạt nạn nhân. Một vài người đã can ngăn hành động đá đấm của đám đông và muốn giao người phụ nữ cho công an xử lý.

Thôi miên cuỗm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều bình luận. Phần lớn mọi người đều lên án hành động lừa đảo của kẻ gian và cho rằng nên giao người phụ nữ này cho công an giải quyết cùng cảnh báo: “Gần tết rồi, trộm manh động qúa.. ! mọi người cần chú ý hơn!”.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng đây không phải là thôi miên lừa đảo. Tuy nhiên, bạn Cảnh Nguyễn lên tiếng phản bác và đưa ra dẫn chứng: “Thôi miên thật chứ đùa gì! Bác hàng xóm mình hay xuống nhà mình chơi hôm vừa rồi bị nó thôi miên cho ngồi lên xe rồi nó lấy mất cái vòng vàng và 500.000 đồng trong túi áo. Lên xe nó nó chở đi 1 đoạn rồi thả xuống mà ú ớ chẳng rõ vì sao. Xuống nhà mình kể chuyện rồi y rằng vài hôm sau ở chợ gần nhà có người bị thôi miên mất 15 triệu. Mình ở Hà khẩu, Hạ Long, cách chợ Loong Toòng 3,4 cây số. Mọi người nên đề phòng!”.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ!

Cách tránh bị thôi miên lừa đảo

Biện pháp hiệu quả và đơn giản nhất chính là thiền định. Về căn bản, thiền định là liệu pháp tâm lý giúp con người vượt qua sự căng thẳng, mệt mỏi, tĩnh tâm, sáng suốt hơn, nâng cao khả năng tập trung của não bộ.  Nó là sự tổng hợp dung hòa của cả 3 yếu tố: sự tập trung cao độ, thư giãn cùng thả lỏng. Về bản chất, đây cũng chính là 3 yếu tố căn bản của thôi miên. Nói một cách khác, thiền chính là cách tự thôi miên bản thân mình. Làm như thế có nghĩa là bản thân bạn có thể kiểm soát tốt hơn năng lực tinh thần cá nhân, từ đó chống lại được thôi miên từ bên ngoài nếu như không muốn.

Một biện pháp tập luyện khác cũng rất có tác dụng, đó là trải nghiệm yoga. Bộ môn này giúp cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, do đó giúp người tập vững vàng hơn trước những kẻ xấu có ý định thôi miên và lợi dụng.

Tiếp theo, để tránh gặp phải những kẻ xấu thôi miên lừa đảo ngay trên đường, bạn nên ra ngoài cùng nhiều người. Sự có mặt của những người bạn sẽ giúp bạn yên tâm hơn cũng như tránh khỏi tầm mắt chú ý của kẻ xấu.

Khi vô tình gặp người lạ, bạn cần chú ý tuyệt đối tới hành động của người đó. Nếu chỉ tình cờ gặp, bạn không nên đọc thư, tắt điện thoại hộ hay uống nước mà người đó đưa cho mình.

Đặc biệt, bạn cũng nên tránh nhìn trực tiếp vào người đó quá lâu bởi khi đó, bạn chẳng khác nào đang mời gọi kẻ xấu thôi miên mình. Thường xuyên cử động để người lạ không thể nhìn lâu vào mắt và gáy của mình, hoặc chủ động làm việc khác để ngắt mạch dẫn dắt của họ.

Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài việc cảnh giác cao độ, bạn có thể tránh thôi miên lừa đảo vô cùng hiệu quả bằng cách tập thiền định, yoga, dưỡng sinh…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT